Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Gruzia thu thập chữ ký khôi phục tượng đài Stalin


 

Gruzia thu thập chữ ký khôi phục tượng đài Stalin


В Грузии собирают подписи за восстановление памятника Сталину




Nguồn: vz.runewsland.com

Kichbu posted on 14.12.2012



Tại thành phố Gory, quê hương của Stalin, đã thu thập được 5 nghìn chữ ký để khôi phục tượng đài của người đồng hương nổi tiếng bị dỡ bỏ hai năm trước đây, một trong những người khởi xướng hoạt động này thông tin cho báo "Quan điểm".


Theo lời của ông, từ hôm nay, sau một tuần trước ngày sinh của Stalin, qua strinhf thu thập chữ ký đã vượt ra ngoài phạm vi Gory.


"Người ta đã bắt đầu thu thập chữ ký ở Tbilisi, Kutaisi, Adzarin để ngày 21 tháng Mười hai có không ít hơn 10 nghìn chữ ký, - ông nói. - Chúng tôi sẻ chuyển những chữ ký này cho các cơ quan chính quyền địa phương sau khi cuộc miting vào thứ sáu tuần tới và cương quyết đòi trả lại tượng đài". Dự kiến, tượng đài sẽ được khôi phục không nằm trên quảng trường trung tâm, mà tại nhà bảo tàng của lãnh tụ.

 Новость на Newsland: В Грузии собирают подписи за восстановление памятника Сталину


Nhắc lại rằng tượng đài Iosif Stalin đã bị  dỡ bỏ  hai năm trước, vào ngày 25 tháng Sáu, khỏi quảng trường trung tâm, vào ban đêm, và các nhà báo ghi hình ảnh sự phản đối của dân chúng thành phố đã bị đánh đập.


Chính quyền lúc bấy giờ nói rằng người ta đánh đồng Stalin với "chính sách đế quốc của Nga". Theo báo "Quan điểm" đưa tin, tại quảng trường ở trung tâm Gory, nơi tọa lạc tượng đài tước đây, sẽ xuất hiện tổ hợp tưởng niệm những người thiệt mạng trong cuộc chiến tranh với Nga vào năm 2008.


Tượng đài Stalin tại Gory đã tồn tại từ năm 1952.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter