Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Ấn Độ và Trung Quốc không chia sẻ khí đốt Việt Nam


 Новость на Newsland: Индия и Китай не поделили вьетнамский газ

Ấn Độ và Trung Quốc không chia sẻ khí đốt Việt Nam
Индия и Китай не поделили вьетнамский газ

Nguồn: newsland.com
Kichbu posted on 09.12.2012

 
Đọc thêm:


Chỉ huy Hải quân Ấn Độ đô đốc Devendra Kumar Joshi tuyên bố rằng Ấn Độ sẵn sang phái hải quân của mình để bảo vệ các các mỏ ở  biển Hoa Nam (Biển Đông – Việt Nam ). Lần này Dhely bất bình bởi những tham vọng của Pekin đối với các mỏ dầu và khí đốt hiện do Việt Nam kiểm soát , và công ty quốc gia Ấn Độ đang khai thác. Tại Dhely nhấn mạnh rằng họ không có bất kỳ dự định nào” đối với các đảo tranh chấp: “chúng tôi chỉ mong muốn bảo vệ các quyền lợi kinh tế của mình”.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi các tàu Trung Quốc cắt cáp do những người Việt Nam rải nhằm tiến hành các hoạt động khảo sát tại khu vực trách nhiệmcủa công ty Ấn Đ.

Ấn Đ, CHND Trung Hoa, Việt Nam, Philippines, Malaisya, Brunei và Đài Loan đã đưa ra những tham vọng lãnh thổ đối với các phần khác nhau biển Hoa Namiều này lien quan đến các đảo Parasels và quần đảo Spatly). Cả Hoa Kỳ cũng bị lôi cuốn vào xung đột này. Mùa xuân vừa rối Mỹ và Philippines đã tiến hành tập trận chung khu vực đảo Spatly, có những bước đi tăng cường quan hệ hợp tác với Hải quân Việt Nam và vào tháng Mười đã phái hàng không mẫu hạm nguyên tử Goerge Washigton” đến khu vực này.


2 nhận xét:

  1. Tình hình Bắc Triều đang rất căng, TTXVN loan tin, Kitbu xem báo Nga nói thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kichbu chào Nguyễn Quang Lập.
      (Từ ngày Yahoo!360 đóng cửa, bây giừ có dịp còm cho nhau..:)

      Xóa

Steps


Flag Counter