Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Trung Quốc tịch thu vô tuyến truyền hình của các nhà sư Tây Tạng

Тибетский монах. Фото: Philippe Lopez / (с)AFP

Китайцы отобрали у тибетских монахов телевизоры


Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 27.12.2012

Chính quyền Trung Quốc tịch thu máy vô tuyến truyền hình từ hơn ba trăm tu viện ở Tây Tạng, và cũng như tháo dỡ ở đó các thiết bị vệ tinh cho phép xem các chương trình truyền hình "chống Trung Quốc", hãng Reuters  đưa tin. Thay vào các kênh vệ tinh của "kẻ thù", trình chiếu  cho tu sĩ các chương trình truyền hình của Trung Quốc và bắt đầu xây dựng tại khu vực này 50  trạm tiếp sóng. Theo ý kiến của ban lãnh đạo CHND Trung Hoa, biện pháp này nhằm loại bỏ làn sóng tự thiêu - hoạt động mà các nhà sư áp dụng để bày tỏ sự chống đối chiếm đống Tây Tạng bởi Trung Quốc.

Đồng thời với việc tước đoạt các thiết bị viễn thông số lượng các cuộc tuần tra cả cảnh sát tăng lên ở khu vực này. Việc bán các chất lỏng dễ cháy cũng bị kiểm soát gắt gao. "Thời điểm hiểm nghèo trong cuộc đấu tranh vì sự ổn định ở khu vực của chúng ta đã đến. Chúng ta cần tăng cường các biện pháp an ninh và hoàn toàn đấu tranh chống hoạt động tự thiêu", - một trong những nhà lãnh đạo địa phương nói khi trả lời phỏng vấn hãng tin.


 Новость на Newsland: Китайцы отобрали у тибетских монахов телевизоры


Chỉ sau một năm qua có hơn 80 tu sĩ phẫn uất với sự cai trị của Trung Quốc ở Tây Tạng đã tự thiêu. Hơn mười người đã sử dụng hành động tuyệt vọng này vào năm 2011.
Tây Tạng bị binh lính Trung Quốc chiếm đóng vào năm 1950. Từ đó đến nay, những người dân Tây Tạng tiếp tục cuộc đấu tranh vì quyền tự quyết dân tộc và gây nên những hành động đáp trả khốc liệt từ phía Pekin. Chính phủ CHND Trung Hoa nhiều lần cáo tội thủ lĩnh Tây Tạng Dalai-Lama hiện lưu vong kích động các nhà sư tự thiêu, tuy nhiên Dalai-Lama nói rằng ông không liên quan đến các  hành động của những người Tây Tạng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter