Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

CHDCND Triều Tiên đã đặt tên lửa lên bệ phóng



03.12.2012, 09:23:00

 Спутник на стартовой площадке космодрома "Сохэ". Фото ©AFP

Vệ tinh trên bai phóng của sân bay vũ trụ :Shohei”. Photo ©AFP

CHDCND Triều Tiên đã đặt tên lửa tên bệ phóng

КНДР установила ракету на стартовой площадке


Nguon: :Lenta.ru
Kichbu posted on 03.12.2012



CHDCND Triều Tiên đã lắp đặt tên lửa một tầng tại bãi phóng của sân bay vũ trụ "Shohei", hãng tin "Yonhap" Hàn Quốc dẫn theo nguồn tin trong giới ngoại giao, đưa tin hôm ngày 03 tháng Mười hai. Điều đó nói rằng, theo lời nguồn tin, về sự sẵn sàng phóng tên lửa tầm xa của Bắc Triều Tiên.

Đồng thời, Bình Nhưỡng, theo hãng tin RIA Novosti dẫn theo hãng tinKyodo " Nhật Bảnến lượt mình, dẫn theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc) đưa tin, đã thông báo cho Tokyo về cửa sổ thời gian phóng tên lửa. Nó sẽ xảy ra  khoảng giữa 7:00 và 12:00 giờ địa phương (02:00 và 07:00 theo giờ Moscow) vào một trong những ngày xác định trướcgiữa ngày 10 và 22 tháng Mười hai.

Về các kế hoạch của CHDCND Triều Tiên phóng tên lủa, theo thông tin chính thống, sẽ mang vệ tinh nghiên cứu khoa học, Bình Nhưỡng chính thức thông báo hôm thứ bảy, ngày 1 tháng Mười hai. Theo báoChosun IlboHàn Quốc viết, ngày phóng tên lửa vào dịp kỷ niêm một năm ngày mất của Kim Jong-ilng qua đời ngày 17 tháng Mười hai năm 2011). Các hoạt động tưởng niệm một năm ngày mất của ông đã được  bắt đầu.

Các kế hoạch của Bình Nhưỡng khiến cộng đồng quốc tế bất an, đặc biệt, Tokyo và Seoul: CHDCND Triều Tiên bị nghi ngờ rằng dưới hình thức của chương trình nghiên cứu khoa học trong nước tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo. Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Satotsi Morimoto đã ra lệnh đến ngày 7 tháng Mười hai chuẩn bị đánh chặn tên lửa đề phòng trong trường hợp nó đe dọa an ninh của đất nước.

Vụ phóng tên lửa “Ynha-3” của Bắc Triều Tiên trước đây vào tháng Tư năm 2012 đã thất bại: tên lửa nổ tung trong không trung thành từng mảnh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter