Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Một người Trung Quốc đốt nhà máy vì không được trả tiền lương


 Новость на Newsland: Китаец поджег фабрику из-за невыплаченной зарплаты


Một người Trung Quốc đốt nhà máy vì không được trả tiền lương
Китаец поджег фабрику из-за невыплаченной зарплаты

Nguồn: russian.rt.com
Kichbu posted on 09.12.2012

Sau những cố gắng đòi tiền vì công việc đã thực hiện bất thành, một người lao động của nhà máy sản xuất đ lót đã quyết định trả thù những người thuê lao động và đốt nhà máy. Kết quả vụ hỏa hoạn 14 người bị thiệt mạng, thêm một người phải nhập viện .

Nhà máy nằm thành phố Shantou tại một trong những khu vực phát triển nhất về kinh tế của Trung Quốc tỉnh Guandun. Theo cảnh sát thông báo, kẻ bị nghi ngờ Lyu Shuanya đã bị bắt.

Kẻ thủ ác 26 tuổi thú nhận rằng xung đột với ban giám đốc nhà máy đã khiến nó phạm tội, hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã” đưa tin. Lyu Shuanyan nói rằng làm việc một phân xưởng của nhà máy, nhưng khi bị sa  thải, giám đốc đã từ chối trả cho anh khoản tiền 3 nghìn yaun (khoảng $500) đã định, kênh truyền hình địa phương TV Guangdun đưa tin.

Đáp lại người công nhân phẫn uất đã đốt nhà máy. 14 người trở thành nạn nhân của vụ cháy, chủ yếu các cô gái từ 18 đến 20 tuổi. Số lượng người  thiệt mạng một phần được giải thích rằng tại các nhà máy may mặc của Trung Quốc thường không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Chỉ riêng những tháng đầu năm ngoái tại các xí nghiệp tương tự vì những sự cố sản xuất khác nhau đã có gần 50 nghìn người bị chết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter