Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Tập Cận Bình ủng hộ đa đảng?



Си Цзиньпин выступает за многопартийность?

Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 27.12.2012


Mặc dù chế độ cầm quyên độc đảng, tổng bí thư ĐCS TQ Tập Cận Bình mới đây bắt đầu chính sách hợp tác liên đảng. Ông thậm chí gặp gỡ với lãnh đạo các lực lượngh chính trị khác trong nước. Tuy vậy, các nhà phân tích nói rằng trên thực tế tình hình không phải như vậy, như bề nổi của nó.

Đại diện tám đảng chính trị đx gặp gỡ với Tập Cận Bình. Trong số đó có các lãnh đạo của Liên minh dân chủ Trung Quốc và đảng công nông dân chủ Trung Quốc. Tất cả những lực lượng này phục tùng Ủy ban Lao động của "Mặt trận liên minh", mà nó, đến lượt mình, nằm dưới sự kiểm soát của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ. Từ đó thấy rằng ở Trung Quốc đơn giản chẳng có đảng độc lập nào tồn tại.

Wu Fan, tổng biên tập tạp chí China Affairs:

"Hợp tác đa đảng này là sự dối trá. Trên thực tế đây là sự chuyên chính. Các nhà lãnh đạo của những cái gọi là đảng chính trị - hoặc là các đảng viên bí mật của đảng cộng sản, hoặc do đảng cộng sản sắp đặt. Đảng cộng sản cung cấp tài chính cho chúng, và chúng phải đi theo nó.

Theo các thông tin của hãng thông tấn "Tân Hoa Xã", vào cuối năm 2011, số đảng viên của tám đảng Trung Quốc là 800 nghìn người. Theo thông tin, Tập đã nghe hết các đề nghị về các vấn đề chủ yếu như cải thiện điều kiện lao động và cải cách kinh tế ở Trung Quốc.

Ông cũng cam kết rằng ĐCS TQ sẽ cải thiện hệ thống hợp tác đa đảng và hiệp thương chính trị.

Lyu Gohya, bình luận viên chính trị:

"Trong thời gian đàn áp dân chủ ngày 4 tháng Sáu năm 1989 tất cả tám đảng đã xuống đường và ủng hộ đảng cộng sản. Họ dường như là tổ chức xã hội, nhưng giống những kẻ bù nhìn nhiều hơn được điều khiển bởi đảng cộng sản".



Tin cập nhật:



----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter