Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Trừng trị các tác giả của ý tưởng thay thế "Tổ quốc-Người mẹ” bằng biểu tượng khác



Trừng trị các tác giả của ý tưởng thay thế "Tổ quốc-Người mẹ” bằng biểu tượng khác

Наказаны авторы идеи о замене "Родины-Матери" другим символом

 

Nguồn: vz.ru
Kichbu posted on 04.2012

Theo báoQUAN ĐIỂM” đưa tin, trước đó hôm thứ Hai,  ban lãnh đạo của đảngNước Nga Thông nhất” đã  yêu cầu bải chức  những tác giả của  ý tưởng.

Bài liên quan:

Theo lời của thư ký hội đồng tham mưu của đảng, phó chủ tịch Duma quốc gia Sergei Neverov, "trước khi đưa ra các cuộc  thi như vậy, các quan chức thành phố cần suy nghĩ và nhớ lại rằng biểu tượng hiện nay – “Tổ quốc-Người mẹ”- điều đó có ý nghĩa gì đối với hàng triệu người Nganhững người đã đi qua chiến tranh, những người đã mất  ông cha của mình trong chiến tranh.

Theo thông tin của một số phương tiện truyền thông, chính quyền Volgograd trước đó đã công bố cuộc thi sáng tác biểu tượng mới của thành phố, họ muốn thay thế "Tổ quốc-Người mẹbằng  thương hiệu thương mại và du lịch hiện đại của thành phố.

Các quan chức của chính quyền địa phương đã gọiTổ quốc-Người mẹtrên đồi Mamaev là biệu tượng nặng nề và tang tóc.

Neverov đã tuyên bố ý tưởng này không thể chấp nhận được, bởi vì biểu tượng này – “hồi ức của nhân dân chúng ta về những thử thách khủng khiếp nhất mà chúng ta đã trải qua; đó là sự nhắc nhở về  chiến công anh hùng của nhân dân thành phố Stalingrad, của những người đã giải phóng thành phố trong thời gian chiến tranh”.

Đại diện của ban lãnh đạo đảng tuyên bố rằng trước khi tiến hành thảo luận về thay đổi biểu tượng của Volgograd, cần phải suy nghĩ “điều này sẽ tác động đến tìm cảm người yêu nước và trong sáng nhất của người dân, đến tâm thức của những người đã bảo vệ tự do của đất nước chúng ta, cuộc sống hòa bình của chúng ta”.

“Nếu ai đó trong số các quan chức không hiểu điều này, thì những người lãnh đạo của họ cần phải nghĩ về việc tiến hành không phải là cuộc thi, mà là phế truất những người đang giữ chức vụ tương ứng”, - Neverov nhấn mạnh.

Về phía mình, nhà điều phối cương lĩnh yêu nước của dảng “Nước Nga Thống nhất”, người đứng đầu ủy ban an ninh của Duma quốc gia và chống tham nhũng, bà Irina Yarovaya cho rằng những quan chức liên quan đến sáng kiến này cần phải từ chức.

“Sáng kiến của các quan chức thành phố đề xuất thay biểu tượng “Tổ quốc-Người mẹ” “nghĩ ra” đối với Vogograd biểu tượng mới cho thấy về sự hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp của những người khởi xướng hoạt động này”, - bà nói.

 Новость на Newsland: Авторам идеи о замене Родины-матери сделали выговор

“Sáng kiến ngu dốt nhất của những quan chức nào đó đã không được xem xét một cách nghiêm túc. Nhưng, dù vậy, tôi cho rằng tất cả những ai liên quan đến nó, cần phải từ chức vụ của mình”, - Yarovaya tuyên bố.

Bà cũng cho rằng những người này cần phải công khai xin lỗi các cựu chiến binh, những người dân Vogograd và tất cả công dân của Nga.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter