Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Trung quốc kết án tử hình một quan chức vì nhận hối lộ


 Новость на Newsland: В Китае чиновника казнят за взяточничество

В Китае чиновника казнят за взяточничество

Nguồn: newsland.comrosbalt.ru
Kichbu posted on 19.12.2012

Tòa án Cửu Giang, tỉnh Giang Tây hôm thứ Tư đã kết án tử hình  cựu bí thư của  tỉnh U  Zhimin  vì tội  nhận hối lộ.

Bản án báo trước thời gian gia hạn thi hành án đối với bị cáo hai năm đã hết, tước các quyền chính trị của bị cáo, tịch thu tài sản.

Theo tòa xác định, U Zhiming từ 2002 đến 2011 đã giữ những chức vụ quan trọng của đảng và chính quyền Giang Tây. Sử dụng địa vị công tác nhằm những mục đích cá nhân, bằng cách tống tiền và đe dọa đã nhận hối lộ từ các cá nhân và tổ chức tổng cộng 47 triệu 325 nghìn 774,74 nhân dân tệ ($ 7 triệu 524 nghìn), các phương tiện truyền thông điện tử đưa tin.

Nhắc lại, vào tháng Chín Trung Quốc đã kết án cựu cảnh sát trưởng của Trùng Khánh Wang Lijun. Bị cáo bị kết tội phản quốc, lạm dụng quyền lực, làm sai lệch pháp luật vì những mục đích vụ lợi và tham nhũng và đã bị kết án 15 năm tù giam.  Tòa ánh thành phố Chendun, tỉnh Tứ Xuyên đã tuyên án. Theo hãngTân Hoa Xã” đưa tin, một bản án mềm (theo quy định của pháp luật Trung Quốc chỉ có tội hối lộ mới có thể  nhận án tử hình) được giải thích rằng bị cáo đã thừa nhận  tội của mình và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter