Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Về các tôn giáo trên thế giới


  Новость на Newsland: О религиях мира



О религиях мира

Аlexander Grigorev
Nguồn: golos-ameriki.ru
Kichbu posted on 23.12.2012


32% dân số của hành tinh là những Kitô giáo, 23% - Hồi giáo - 15% người Ấn giáo, 7% - Phật giáo. Tám trong số mỗi 10 người trên thế giới bây giờ đánh đồng mình với một tín ngưỡng hoặc nhóm tôn giáo.

Một nghiên cứu nhân khẩu học nghiên cứu được tiến hành bởi Pew Research Center ở hơn  230 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy các tín hữu xem chiếm khoảng 5,8 tỷ người trong số 6,9 tỷ người trên Trái đất. Nghiên cứu này được dựa trên việc phân tích các kết quả của hơn 2, 5 nghìn cuộc tổng điều tra dân số và thăm dò.

 

Khoảng 2,2 tỷ người (32% tổng dân số loài người) theo Kitô giáo, 1,6 tỷ (tương đương, 23%) - Hồi giáo, 1 tỷ (15%) - Ấn Độ giáo, 500 triệu (7%) - Phật giáo, và 14 triệu (0,2%) - Do Thái giáo.

Khoảng 400 triệu (6%) đang thực hành các tôn giáo truyền thống khác nhau, còn 58 triệu tự coi mình là những môn đồ liên quan đến tín ngưỡng tương đối "trẻ" (so với truyền thống)  - ví dụ, Thần đạo, đạo Sikh, Baha'i, v.v…

1, 1 tỷ người hoặc 16% dân số không tự nhận mình với một tôn giáo nhất định: tức là, có thể xem họ là nhóm lớn thứ ba về dân số (tuy nhiên, rất nhiều người trong số họ dưới hình thức này hay hình thức khác tin vào Thượng đế).

Ít nhất 73% dân số thế giới sống ở các quốc gia, nơi các môn đồ của tôn giáo này hoặc khác chiếm đã số dân (không liệt vào đây những tình huống khi sự mất cân bằng này đụng đến các nhánh khác nhau của cùng một tôn giáo - ví dụ, người Sunni và người Shiite, người Công giáo và Tin Lành).

Đồng thời, những người Ấn giáo và Kitô giáo thích sống nơi họ chiếm đa số: 97% người Hindu ở ba quốc gia như - Ấn Độ, Nepal, và Mavrikin), và 87% người Kitô giáo sống ở hữu ở 157 quốc gia chủ yếu là Kitô giáo.

Người Hồi giáo chiếm đa số tại 49 quốc gia,  mà ở đó 73%  môn đồ thế giới theo Hồi giáo sinh sống. Đa số những người theo Phật giáo ở  bảy nước (Bhutan, Miến Điện, Campuchia, Lào, Mông Cổ, Sri Lanka, Thái Lan) - 72%  Phật tử trên thế giới sống ở đó.

"Những người không tôn giáo" - hầu hết trong sáu quốc gia và vùng lãnh thổ (Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Estonia, Hongkong, Nhật Bản và Bắc Triều Tiên).

Tôn giáo "trẻ" nhất thế giới - Hồi giáo: tuổi trung bình của người Hồi giáo -  23 năm. Người Hindu trung bình 26 năm, Kito giáo - 30,  "người không tôn giáo" và Phật giáo - 34, người Do Thái - 36 năm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter