Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Nga có thể xây dựng tàu sân bay hiện đại?



Nga có thể xây dựng tàu sân bay hiện đại?

Способна ли Россия построить современный авианосец?


Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 05.12.2012

Ngay bây giờ có thể gọi viên ngọc quý tương lai của Hải quân  Nga lỗi thời hay không? Nguồn tin trong bộ tham mưu của lực lượng hải quân Nga cho hiểu chính  điều này. Nguồn tin thông báo cho báo "Izvestia" rằng các  đô đốc không hài lòng dự án xây dựng hàng không mẫu hạm tương lai trên cơ sở các công nghệ của những năm 1980s.

 Новость на Newsland: Способна ли Россия построить современный авианосец?

Dự án đã được gửi trở lại cho các nhà nghiên cứu của nó ở Viện nghiên cứu khoa học trung ương mang tên Krylov và PKB Neva. Nga cần phải có được một tàu sân bay nguyên tử với lượng nước rẽ nước là 60.000 tấn ... thế nhưng, phát hiện ra rằng, tất cả mọi thứ lại dựa trên dự án cũ thời Liên Xô  không thực hiện được (Ulyanovsk). Nó được chế tạo nhằm cạnh tranh với các hàng không mẫu hạm của Mỹ lớp "Nimitz" (đưa vào hoạt động  năm 1972).

Hiện nay người Mỹ đã chuyển sang các tàu thế hệ "Gerald Ford" được trang bị máy phóng điện từ và có thể đảm bảo cho máy báy-radar hạ cánh. Bộ tham mưu Nga đặt ra những yêu cầu tương tự đối với hàng không mẫu hạm của mình. Tuy vậy trong dự án này không thể nói về điều như vậy. Các nhà nghiên cứu tiếp thu những lời chỉ trích với sự hoài nghi ("ở Hải quân, cuối cùng, đã  nhớ về dự án"), hơn thế, theo lời của họ, họ không nhận được những hướng dẫn chính xác về kích thước và công suất điện năng.

Những tiết lộ này trùng hợp với việc bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng mới vào đầu tháng Mười một. Moscow dự định để tăng gấp ba lần ngân sách quốc phòng cho việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang, tuy nhiên các nhà quan sát nghi ngờ về khả năng của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga giảm bớt sự lạc hậu công nghệ cũng như đấu tranh chống tham nhũng, mà nó đã làm xói mòn từ bên trong các hợp đồng vũ khí cho quân đội. Theo một chuyên gia quân sự Konstantin Makiyenko từ Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ cho hay, "Nga không chỉ không có những công nghệ cần thiết, mà cả kinh phí để mua một tàu sân bay tương đối khá với đội tàu. Nó có thể có giá khoảng 30 tỷ euro. Nếu Nga muốn thiết lập sự hiện diện của mình trên biển, nó cần một tàu sân bay, nhưng điều này sẽ không xảy ra cho đến trước năm 2030”.

 

Hàng không mẫu hạm lớp "Nimitz"

Theo ý kiến của nhà phân tích, cần thận trọng đối với thông tin về dự án: “Trong bất kỳ trường hợp nào, trong dự án cần chỉ mới thực hiện được những bước đầu tiên. Hôm nay, Nga đang sử dụng một tàu sân bay nhỏ "Admiral Kuznetsov" mà chủ yếu dùng rèn luyện kỹ năng cất cánh và hạ cánh trên boong tàu cho các phi công”. Như chuyên gia quân sự Pavel Felgenhauer không giấu được hoài nghi nhận xét, dự án đang bị ảnh hưởng trước hết bởi những lỗ hỏng công nghệ: “Nga chưa bao giờ có khả năng chế tạo được hàng không mẫu hạm xứng đáng với tên gọi của nó, và tất cả những nỗ lực trong học thuyết quân sự chủ yếu tập trung phát triển hạm đội tàu ngầm. Ở Nga không có nhà máy đóng tàu có thể thiết kế và chế tạo hàng không mẫu hạm hiện đại”.

---


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter