Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Trung Quốc xếp thứ III về số lượng các nhà báo bị cầm tù



 Новость на Newsland: Китай на III месте по числу заключенных-журналистов

Trung Quốc xếp thứ III về số lượng các nhà báo bị cầm tù

Китай на III месте по числу заключенных-журналистов

Nguồn: newsland.com
Kichbu posted on 14.12.2012

Trên thế giới số lượng nhà báo bị cầm tù ngày càng tăng. Và Trung Quốc lọt vào nhóm ba nước đứng đầu trong vấn đề này. Tổ chức quốc tế Ủy ban bảo vệ nhà báo quốc tế thong báo điều này trong báo cáo của mình.

Hiện nay có 32 nhà báo đang bị giam cầm trong các nhà từ của Trung Quốc. Chuyên gia của phân hiệu châu Á của Ủy ban bảo vệ các nhà báo Madlen Erp nói rằng chính quyền Trung Quốc đã trở nên đơn giản hơn khi trấn áp hoạt động của các nhà báo.

Madlen Erp, chuyên gia của Ủy ban bảo vệ các nhà báo:

Theo nghiên cứu của ủy ban, chính quyền Trung Quốc hiện sử dụng rộng rãi luật về hoạt động chống nhà nước để hạn chế tự do ngôn luận.

“Thực sự, họ đã trở thành đích ngắm đối với những cáo tội hình sự, họ bị bắt, chẳng hạn, vì xíu dục lật đổ chính quyền nhà nước. Điều này – thực tế rất đáng lo ngại, và nó liên quan đến tất cả những người hoạt động báo chí”.

Mặc dù theo số lượng các nhà báo bị cầm từ, Trung Quốc còn kém Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, Madlen Erp nói: ở CHND Trung Hoa vấn đề này bị mờ nạt bởi tác động đến thế giới về kinh tế và chính trị, và đây là một vấn đề.

“Ở quý vị tạo ra ấn tượng rằng xã hội dân sự đang hồi sinh, và các nhà báo cũng có cơ hội nói tự do về những trở ngại mà họ đối mặt trong hoạt động của mình. Tuy nhiên, rõ ràng, rằng ở Trung Quốc tất cả hoàn toàn không như vậy”.

Theo số liệu của ác chuyên gia, các nhà văn và nhà báo của các cộng đồng tiểu số thuộc về các sắc tộc thiểu số Tibet và Uigur có nguy cơ ngồi sau song sắt lớn hơn cả.
Nhìn chung trên toàn thế giới hiện có 232 nhà báo đang bị cầm tù. Tăng 53 người so với năm ngoái.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter