Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Hàn Quốc vạch mặt CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa


Запуск ракеты Унха-3. Фото Reuters

Южная Корея уличила КНДР в испытании баллистической ракеты



Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 23.12.2012


Dưới chiêu bài phóng vệ tinh để thu thập thông tin thời tiết, Bắc Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, hãng "Yonhap" dẫn theo nguồn tin trong Bộ quốc phòng Hàn Quốc đưa tin hôm chủ nhật, 23 tháng Mười hai. Các chuyên gia Hàn Quốc sau khi nghiên cứu các mảnh vỡ của tên lửa do CHDCND Triều Tiên phóng vào ngày 12 tháng Mười hai, đã đi đến những kết luận như vậy.

Các chuyên gia đã nghiên cứu khúc đoạn dài 7,6 m, đường kính 2,4 m và trọng lượng 3,2 tấn, được cho rằng thuộc về tầng đầu tiên của tên lửa. Theo thông tin của các chuyên gia, bên trong đối tượng có chứa chất oxygen  axit nitric bốc khó đỏ. Hóa chất này đã được sử dụng chế tạo các tên lửa ở Liên Xô và có thể được bảo quản trong thời gian dài trong nhiệt độ bình thường, người cung cấp thông tin nhận xét.

 

Khi chế tạo tên lửa của Bắc Triều Tiên đã sử dụng các công nghệ của tên lửa đạn đạo Skud và Nodong, còn bản thân vỏ tên lửa được làm bằng hợp kim nhôm-magie AIMg6, công thức của nó CHDCND Triều Tiên, có thể, nhập khẩu.

Sự mô phỏng chuyến bay của tên lửa Bắc Triều Tiên cũng cho thấy rằng về tiềm năng nó có thể có khả năng mang đầu đạn nặng tới 600 kg bay đến khoảng cách 10 nghìn km. Nếu các tính toán của các chuyên gia Hàn Quốc chính xác, trong khu vực phạm vi đạt đến của CHDCND Triều Tiên có bờ biển phía Tây Hoa Kỳ. Liệu tên lửa của Bắc Triều Tiên có khả năng tiêu diệt mục tiêu nào đó trên Trái đất hay không, hiện chưa rõ, bởi vì Hàn Quốc chưa có những thông tin về tầng thứ hai và thứ ba của tên lửa.

CHDCND Triều Tiên đã phóng tên lửa "Ynha-3" và "Kvanmeson-3" hôm 12 tháng Mười hai. Bình Nhưỡng khẳng định rằng tên lửa đã đưa vệ tinh lên quỹ đạo nhằm thu thập các thông tin dẫn liệu khí tượng. Cộng đồng quốc tế đã nghi ngờ Bắc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo.

Theo các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc,  Bắc Triều Tiên bị cấm thử các công nghệ tên lửa hoặc hạt nhân. Các biện trừng phạt đã được áp dụng để đáp lại các vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân vào năm 2006 và 2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter