Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Nạn sùng bái cá nhân Kim Jong Il làm tiêu tốn của Bắc Triều Tiên $ 120 triệu



05.12.2012, 14:49:44

 Статуи Ким Ир Сена и Ким Чен Ира в Пхеньяне. Фото ©AP

Tượng đài Kim Nhật Thành và Kim Jong-il ở Bình Nhưỡng. Photo ©AP

Nạn sùng bái cá nhân Kim Jong Il

làm tiêu tốn của Bắc Triều Tiên $ 120 triệu

Культ личности Ким Чен Ира обошелся КНДР в 120 миллионов долларов



Nguồn: Lenta.ru


Tệ nạn sùng bái cá nhân Kim Jong Il làm đất nước tiêu tốn 120 triệu USD,  báo "Chosun Ilbo" Hàn Quốc dẫn theo nguồn tin ở Bắc Triều Tiên đưa tin.


Chẳng hạn, tượng đài cao 23 Kim Jong-il ở Bình Nhưỡng được lắp đặt vào tháng Tư năm 2012, có giá 10 triệu dollars. Bảy tượng đài tương tự được đặt ở những vị trí khác nhau, bao gồm các trụ sở của cơ quan nhà nước. Thêm 70 triệu dollars chi phí cho những tượng đài đó.


Ngoài ra, các quan chức chi 25 triệu dollars để viết tên của Kim Jong-il lên trên 3200 Tháp vĩnh cửu - tượng đài tưởng niệm các nhà lãnh đạo và những anh hùng tọa lạc tại những ngã ba, ngã tư của các con đường chính ở Bắc Triều Tiên.


Còn thêm 15 triệu dollars chi để thay các bức hình ghép mảnh chân dung của nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành và Kim Jong-il, cũng như 20 triệu dollars - thay 20 triệu bức chân dung của hai nhà lãnh tụ.


Để góp tiền cho sùng bái cá nhân của triều đại, đảng Lao động Triều Tiên  tái tổ chức quỹ đặc biệt được thành lập vào năm 2007 để lưu danh Kim Jong-il. Bởi vì tiền quyên góp tự nguyện không đủ, theo thông tin của báo Hàn Quốc, người ta bắt các công dân góp tiên vào quỷ một cách ép buộc, bằng cách đó thể hiện sự trung thành của mình với chế độ. Đặc biệt, các quan chức CHDCND Triều Tiên còn yêu cầu mỗi công nhân Bắc Triều Tiên hiện làm việc và học tập ở nước ngoài đóng góp 150 dollars.

 Скриншот из Google Earth

Hình từ Google Earth
 
Tuy vậy số tiền này, theo thông tin của các nguồn tin "Chosun Ilbo", vẫn không đủ, và CHDCND Triều Tiên vay tín dụng lãi suất cao ở các ngân hàng châu Âu và châu Á, trong đó có cả Nga.

Kim Nhật Thành - nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên, ông trị vì đất nước trong những năm 1948-1994s. Con trai ông, Kim Jong-il, lãnh đạo Bắc Triều Tiên cho đến khi qua đời vào ngày 17 tháng Mười hai năm 2011. Ở Bắc Triều Tiên tổng số có gần 80 tượng đài lớn của hai nhà lãnh tụ, và còn thêm gần 20 nghìn tượng đài nhỏ.

Đứng đầu CHDCND Triều Tiên hiện nay là đại diện thứ ba của triều đại nhà Kim - Kim Jong Un.


2 nhận xét:

  1. Người chỉ dạy yêu lãnh tụ và yêu..., chứ không dạy yêu nước!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay vì bấm Trả lời, Kichbu xóa mất cái còm của bác Bulukhin roài...Hu huhu...
      Thôi thì thế này, theo Kichbu, cứ để Cụ nằm yên đấy, sau này con cháu chúng ta có chỗ thăm quan lăng mộ như Tự Đức, Khải Định ... ở Huế đó..:)
      Bác Bu nhẩy.

      Xóa

Steps


Flag Counter