Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Bộ trưởng giáo dục của CHLB Đức từ chối thừa nhận đạo văn


 



Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 24.12.2012 


Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan trong một cuộc phỏng vấn với Die Welt đã bác bỏ những cáo buộc đạo văn của luận án. Những phân đoạn của bài trả lời phỏng vấn được công bố trên trang web của bổn báo hôm Chủ nhật, ngày  23 tháng Mười hai.


Theo lời của bà Schavan, 57 tuổi, trong vấn đề liên quan đến luận án,  lương tâm của bà hoàn toàn trong sáng. Bộ trưởng cũng giải thích tại sao  bà đưa ra rất ít bình luận về những cáo buộc đạo văn. Theo lời bà, mỗi bình luận có thể ảnh hưởng đến quá trình vụ án và ý kiến của ủy ban  trường đại học. Schavan nhấn mạnh rằng bà muốn ở lại cương vị bộ trưởng giáo dục ngay cả sau cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Chín.


Trước đó tại Đại học Heinrich Heine ở Düsseldorf, nơi Schavan bảo vệ, đã thành lập một ủy ban đặc biệt một phần luận án của bộ trưởng. Các chuyên gia đã phát hiện một số vay mượn và đề nghị nghị Khoa Triết nơi Schavan tốt nghiệp kiểm tra toàn bộ luận án đạo văn. Về việc liệu có sẽ được đưa ra một quá trình cho cuộc điều tra này, sẽ được biết vào ngày 22 tháng tháng Một tới.


Luận án của Schavan được gọi là "Nhân cách và lương tâm".  Bộ trưởng tương lai đã bảo vệ nó vào năm 1980. Các cáo buộc chống lại Schavan xuất hiện trong tháng Tư năm 2012 trên một trang web đặc biệt được tạo ra bởi một blogger tên là Robert Schmidt.


Annette Schavan một đảng viên của Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) và một trong những người thân cận của nhà lãnh đạo của đảng này, thủ tướng Đức Merkel. Bà đã bày tỏ sự tin tưởng đối với Schavan. Trong khi đó, một số các đối tác của CDU trong liên minh kêu gọi bộ trưởng từ chức trước khi kết thúc việc điều tra vụ án đạo văn của luận án. "Để vụ án này kéo dài bao nhiêu, cả hai bên sẽ đau lòng bấy nhiêu". Bà đã bất chấp tiêu chuẩn khoa học trong công trình của mình và sẽ phải chấp nhận các hậu quả của nó", - một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) Martin Neumann nói.


Tại Đức, vụ bê bối ồn ào nhất liên quan đến đạo văn trong công trình khoa học hiện là scandal với luận án của bộ trưởng quốc Guttenberg zu Theodor vào năm 2011. Đáng chú ý, Annette Schavan là một trong những đại diện đầu tiên của chính phủ, đã từng công khai lên án bộ trưởng, và gọi những hành động của ông "đáng xấu hổ". Sau khi kiểm tra đạo văn luận án zu Guttenberg đã mất không chỉ học vị khoa học mà còn cả chức vụ. Do đạo văn trong các công trình khoa học một số quan chức và chính khách Đức đã bị sa thải, trong số đó có nhà lãnh đạo của phe nhóm quốc hội Berlin của CDU Florian Graf  và cựu lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do, cựu Phó chủ tịch Nghị viện Châu Âu Silvana Koch-Mehrin.

2 nhận xét:

  1. Người ta nghiêm nhỉ? Sao mình không học người ta cho tiến bộ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blogger Robert Schmidt tệ quá. Luận án từ năm 1980 bây giờ vẫn moi ra..:).

      Xóa

Steps


Flag Counter