Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Chính quyền Trung Quốc đã cắt dưỡng khí đối với những người sử dụng Twitter, Facebook và YouTube


 Новость на Newsland: Власти Китая перекрыли кислород пользователям Twitter


Власти Китая перекрыли кислород пользователям Twitter, Facebook и YouTube


Nguồn:  rosbalt.runewsland.com
Kichbupossted on 23.12.2012


BẮC KINH, Dec 23. Ở Trung Quốc, các nhà chức trách đã chặn tất cả các phần mềm cho phép người sử dụng truy cập các website bị cấm, chẳng hạn như Twitter, Facebook và YouTube. 


Có ít nhất ba công ty nước ngoài - Astrill, Witopia và StrongVPN - thông báo về việc ngăn chặn hoạt động của họ, báo Trung Quốc New York Times cũng không truy cập được trên lãnh thổ đất nước.

"Nhiều công ty nước ngoài,  quan tâm đến hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ đất nước chúng ta, cần sử dụng các mạng của riêng mình, đặc biệt là trong và ngoài Trung Quốc. Nhiều công ty trong số đó sử dụng mạng của tập đoàn VPN. Bây giờ hoạt động của họ đang bị đình trệ", -  "Gazeta.Ru" trích dẫn tòa soạn  The Next Web.

Trước đó có  thông tin rằng các nhà quản trị các website của Trung Quốc sẽ tổ chức kiểm tra trước các videoclip trước khi tải chúng lên Mạng. Quyết định chính quyền là như vậy. Từ nay trở đi, các nhà điều hành  sẽ phải tự kiểm duyệt để tránh "bạo lực, khiêu dâm và những lời dung tục". Các quan chức sẽ giúp đỡ họ trong việc quản lý, nhưng điều đó sẽ được thực hiện bằng cách nào, không nói rõ. Những người khởi xướng sáng kiến cho rằng điều này tạo điều kiện cải thiện chất lượng thông tin và đảm bảo sức khỏe tâm lý của thanh niên.


Về xa lộ Internet ở Trung Quốc đã áp đặt một hệ thống các hạn chế phức tạp có thể đóng hoặc hạn chế truy cập đến các nguồn bên ngoài, theo ý kiến của đảng và chính phủ, có vấn đề.  "Các cuộc cách mạng Twitter" năm ngoái ở các nước Ả Rập cũng là nguyên nhân của "việc siết gai ốc" và tăng cường hoạt động của các cơ quan an ninh Trung Quốc để kiểm soát các kênh truyền thông điện tử.


2 nhận xét:

Steps


Flag Counter