Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Media: Kim Jong Un tăng cường bảo vệ, lo sợ đảo chính quân sự



 Новость на Newsland: СМИ: Ким Чен Ын усилил охрану, опасаясь военного переворота
Media: Kim Jong Un tăng cường bảo vệ, lo sợ đảo chính quân sự
СМИ: Ким Чен Ын усилил охрану, опасаясь военного переворота

Nguồn: newsland.com
Kichbu posted on 09.12.2012

Đọc thêm:

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, lo sợ  đảo chính  quân sự, đã tăng cường lực lượng bảo vệ cá nhân, cũng như ra lệnh tập kết các phương tiện kỹ thuật quân sự bên cạnh các tòa nhà chính phủ, báo “Choson Ilbi” Hàn  Quốc dẫn theo những nguồn tin riêng hôm thứ sáu viết.

“Gần 100 xe bọc thép đã bố trí bên ngoài những nơi ở của người đứng đầu Bắc Triều Tiên và các cơ quan chính phủ theo lệnh Kim Jong Un, người lo sợ khả năng đảo chính quân sự hoặc nổi dậy”, báo viết, “Interfax” đưa tin.

Kim Jong Un rất lo ngại khả năng phát triển tình huy nguy cấp bên trong Bắc Triều Tiên”, - nguồn tin thông báo.

Theo lời người cung cấp tin, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên mới đây đã ra lệnh xác định lực lượng bảo vệ cá nhân của ông như “sự ưu tiên cao nhấtvà giữ hành trình di chuyển của ông trong chế đ tuyệt mật. Kết quả hiện nay lực lượng lớn những người bảo vệ  được trang bị sung tiểu liên và lựu đạn cầm tay tháp tùng Kim Jong Un trong bất kỳ các hoạt động nào trước công chúng.

Dồng thời, các cảnh vệ của ông trong trang phục thấy rõ với những chiếc túi màu đen, dài, rõ ràng, trong đó có vũ khí hạng nặng”, -nguồn tin củaChoson Ilbonhận xét.
Những những điều đó, lực lượng bảo vệ của Kim Jong Un còn phong tỏa các khu vực kệt nói với những nơi nhà lãnh đạo trẻ tuổi thiếng đến thăm, tịch thu đồng hồ và thuốc lá những người đi đường, và cũng như sử dụng các thiết bị tiêu tín hiệu của điện thoại di động.

Chẳng hạn, theo thông tin của bổn báo, ngày 6 tháng bảy khi Kim Jong Un tham dự lễ kỷ niệm 59 năm ngày đình chiến Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, tất cả tín hiệu của ác điện thoại di động tại trung tâm Bình Nhưỡng đã bị tiêu âm từ 13:00 đến 18:00 theo giờ địa phương.

Theo ý kiến của các chuyên gia Hàn Quốc, việc áp dụng những biện pháp này chế định bởi sự bất bình ngày càng tăng do chính sách đối nội  của Kim Jong Un trong xã hội Bắc Triều Tiên, cũng như sự bất bình có thể của các đại diện của của giới thượng tầng chính trị của CHDCND Triều Tiên vì chính sách  trấn áp mạnh mẽ của Kim Jong Un.
Trước đó nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã ra lệnh cho Bộ nội vụ bắt đầu điều tra hình sự các nhân vật là mối đe dọa anh ninh đất nước, nói riêng, “những người khác chính kiến”, cũng như vạch rõ và ngăn chặn bất kỳ hoạt động nào có dấu hiệu chống chính phủ.

Ngoài ra, sự bất bình đối với chính sách cuả Kim Jong Un còn nhận thấy trong đội ngũ của Quân đội nhân dân Triều Tiên. Nguồn tin của bổn báo thông tin rằng các sĩ quan không hài lòng vì tiến cử phó soái Chve Ren He, một người không có kinh nghiệm quân sự,  vào chức vụ tổng cục trưởng cục trưởng chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên.

Chve Ren He đã bố trí những thành viên của Tổ chức Đoàn thanh niên xã hội chủ nghĩa nơi xuất thân của ông vào các chức vụ chủ chốt và dành quyền kiểm soát các doanh nghiệp khác nhau hiện do giới quân nhân điều hành và đồng thời mất đi sự tin tưởng vả và sự trung thành của binh sĩ”, - nguồn tin bổ sung.

Nguồn tin củaChoson Ilbotrong lực lượng tình báo Bắc Triều Tiên lập luận rằng Kim Jong Un quyết định phóng tên lửa ngay bây giờ đ được bảo đảo trước sự tin cậy nào đó. (Kichbu trích dịch)

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter