Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Nga: một cô bé mù bị buộc phải gỡ bỏ blog của mình

Новость на Newsland: Слепую школьницу заставили удалить свой блог

Слепую школьницу заставили удалить свой блог

Nguồn: ehorussia.com
Kichbu posted on 19.01.2013


Tuần trước đây trên trang điện tử Livejournal bức thư của cô bé mù Natasha Pisarenko viết gửi cho Putin về những vấn đề của mình đã trở thành một trong những TOP-đề tài. Hiện tại trang blindnatasha của cô, và, tương tự, bài viết của cô đã bị xóa bỏ. Bức thư từng được đăng tải tại địa chỉ này.

Chuyện xảy ra như sau:

Sau khi gửi bức thư, cô gái đã bị các nhà báo "chiếm đóng", bố của cô đã bình luận cho "Yuzdnyi Federal" rằng ông không hiểu tại sao người ta xem con gái của ông là ngôi sao. Ông cũng nói: "Tôi nói chung cảm thấy rằng điều này còn gây cho chúng tôi nhiều điều khó chịu". Khi nhà báo của "Yuzdnyi Federal" muốn trao đổi với bố của Natasha, bố cố bé đã nói: "Xin lỗi,  người ta vừa gọi điện cho tôi, tôi sẽ không nói từ đâu gọi đến, và khuyên tôi không tiếp xúc với báo chí để không làm thêm những điều dại dột".

Kết quả, hiện tại blog của cô bé mù đã bị đóng hoàn toàn - cô không viết về các sự kiện sẽ phát triển tiếp theo như thế nào và không kể về việc tiếp xúc với các quan chức ra sao.

Bố của Natasha, ông Nicolai Pisarenko, trả lời câu hỏi, "tại sao Natasha đóng blog", như sau: - Tôi nói với cháu như thế - thế là con bé đóng. Này nhé, nếu các vị còn thấy nó, các vị lại đưa ra những câu hỏi kỳ cục nào đó. Tôi chẳng muốn gì cả. Tôi nói cháu đóng, cháu nó đóng. Còn giải thích gì nữa? Xin lỗi…"

Tôi công bố bức thư đã bị gỡ bỏ, nếu ai chưa kịp đọc:


Trích:



Kính thưa Vladimir Vladimirovich!

Trong thời gian gần đây Ông đã thay đổi quá nhiều.

Phải chăng sự anh minh đã đến với Ông cùng tuổi tác?

Ông bỗng nhiên biết về những đứa trẻ bị bỏ rơi, bỗng nhiên biết rằng những đứa trẻ này được những người Mỹ-ác nhân nhận làm con nuôi, và Ông nhanh chóng bắt đầu cứu trẻ em tránh ác quỷ Mỹ.

Bây giờ các gia đình Nga nhận con nuôi sẽ cưu mang những trẻ em bị bỏ rơi? Và chúng ta CHO toàn thế giới thấy lòng nhân từ của chúng ta?

Nhưng sự anh minh của Ông đã không tính đến một điều - rằng trong số những trẻ em mồ côi có những đứa trẻ tàn tật. Chúng vì những căn bệnh bẩm sinh nặng đang sống không bao lâu nữa và  trong trường hợp tốt nhất, sống đến hai mươi tuổi, và chết.

Trẻ em chết vì ở Nga không có nền y tế hiện đại. Trẻ em-khuyết tật đơn giản bị gắn vào chiếc giường của nhà trẻ mồ côi và chờ…

Trước đây bọn trẻ chờ đợi những người Mỹ, những ông bố bà mẹ "độc ác" nhận con nuôi này, và bây giờ họ chờ đợi những đứa trẻ Nga, của chúng ta?

Thưa Vladimir Vladimirovich, các gia đình của chúng ta không nhận những đứa trẻ với căn bệnh bẩm sinh nặng, bởi vì những đứa trẻ như thế cần y học hiện đại mà nó không có ở Nga.

Không có ở Nga một nền y học mạnh, hiện đại.

Và thế là cháu đã làm lộ bí mật quốc gia đối với ông, cái bí mật mà người ta đã che giấu đối với Ông, và cháu biết được bí mật đó khi cháu ra đời là con bé mù.

Các bác sĩ Đức đã không chuẩn đoán chính xác và nguyên nhân mù của cháu, sau đó là các bác sĩ Mỹ, họ đã phát hiện gen hư hỏng. Và sắp tới số phận sẽ mang lại cho cháu cơ hội được nhìn thấy. Nhưng điều này sẽ xảy ra ở nước Mỹ thù địch.

Đối với các bác sĩ Nga cháu là đứa bé với căn bệnh không hiểu được và bị mù không thể chữa trị được, còn ở Đức và Mỹ cháu là bệnh nhân mà các bác sĩ đang cố gắng trả lại cho cháu ánh sáng.

Khi cháu ra đời và người ta đưa cháu về nhà, bố cháu lập tức  phát hiện rằng cháu bị mù. Còn các bác sĩ của chúng ta phải đến ba ttháng sau mới biết.

 Наташа Писаренко



Sau đó bố mẹ cháu thường đưa cháu đi bác sĩ khám, ở cả Rostov, ở cả Moscow. Nhưng ngoài tiền phong bao bằng tiền mặt vào túi cho các bác sĩ, cháu không biết gì về căn bệnh mù của mình, còn bố mẹ sau những chuyến đi như thế lại thở dài và nhớ về ban lãnh đạo đất nước với những từ ngữ không tốt đẹp.

Thưa Vladimir Vladimirovich, và còn thêm một bí mật quốc gia nữa: ở nhà nước Nga không có tiền để chữa bệnh cho trẻ em. Bởi vậy qua radio, trên Internet chỉ nghe được, người Nga yêu cầu quyên góp tiền phẫu thuật cho trẻ em ở Đức, Hoa Kỳ và Israel. Đòi hỏi những khoản tiền lớn, bởi vì sẽ chữa cho trẻ em Nga bị bệnh bẩm sinh nặng để sau phẫu thuật đứa trẻ có thể sống được ở mức độ nào đó, lâu hơn một chút, và sống đầy đủ hơn một ít. Nhưng sẽ chữa trị ở nước ngoài.

Thưa Ngài tổng thống! Ngài hãy làm chúng cháu ngạc nhiên bằng thêm một hành động thông minh nữa - hãy nhận năm, mười đứa trẻ bị bỏ rơi với những căn bệnh nặng bẩm sinh làm con nuôi, và chúng cháu sẽ noi gương của Ngài.




2 nhận xét:

  1. Quyết đáp chính trị thường không phải vì lợi ích của những người dân thường.
    Nhưng họ luôn luôn núp dưới chiêu bài: Của dân - Do dân - vì dân.
    Ôi, thảo dân ... biết nói gì?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter