Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Trung Quốc: Chúng ta sẽ không cho phép Nhật Bản một lần nữa nhắc lại giấc mơ xâm lược

Патрульные корабли КНР в районе спорных островов Сенкаку

Не позволим Японии снова вспомнить давнюю мечту о вторжении в Китай

Giang Uyên Minh
Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 19.01.2013

Mới đây, Bộ Tổng tham mưu của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã công bố một tuyên bố nói rằng quân đội sẽ tăng cường huấn luyện và chuẩn bị cho hành động quân sự. Tiếng trống của tin tức này đã khuấy động thị trường tài chính, ngành công nghiệp quân sự và chứng khoán đồng thời tăng vọt. Thông thường phản ứng những lời cảnh báo chiến tranh, thị trường tài chính giảm sút, tại sao lần này thị trường chuyển theo hướng ngược lại? Câu hỏi này cần được quan tâm đặc biệt.

Bài liên quan:

Nhật Bản đang leo thang cuộc xung đột xung quanh quần đảo Điếu Ngư, tân bộ trưởng tướng kêu gọi  bảo vệ quan điểm mạnh mẽ, các lực lượng phòng vệ Nhật Bản liên tục tuyên bố họ sẵn sàng nổ súng vào máy bay tuần tra Trung Quốc, đe dọa chiến tranh và thể hiện tinh thần chiến tranh. Đây phải chăng là thời đại của của cuộc chiến tranh Trung-Nhật đầu tiên (1894-1895)? Hoặc thời điểm của sự cố trên cầu Marco Polo (sự việc xảy ra vào ngày 7 tháng Bảy năm 1937 và trở thành cớ chính thức khợ sự cho cuộc chiến tranh Trung-Nhật.)?

Cho đến nay, Nhật Bản, nước thất trận trong Chiến tranh thế giới thứ hai, không sám hối và xin lỗi với các nước láng giềng của họ. Ngược lại, giống như một tấm bảng đá trong nhà ngang, nó trở nên bóc mùi và rắn chắc. Với Nhật Bản xấc láo, Nga xử sự cương quyết, Hàn Quốc đang ở vào thế nhị kháng, và chỉ có Trung Quốc, găy gắt trong ngôn từ, nhưng hạ mình trong thực tế, tiếp tục chịu đựng và ngẫng cao mũi tự hào và khuôn mặt tự mãn tiếp nhận những người mà những người này bám lấy chân Hoa Kỳ và đồng ca cùng với Philippines và Việt Nam để thách thức Trung Quốc. Và tất cả những điều này từ lâu đã làm một tỷ người ở Trung Quốc nghẹn thở.
Cách đây không lâu tôi đến thăm đảo Hải Nam và chủ ý đến thành phố Wenchang để xem sân bay vũ trụ đang được xây dựng ở đó. Sân bay vũ trụ này sẽ là sân bay thứ tư sau Tửu Tuyền, Tây Xương và Thái Nguyên. Sân bay vũ trụ mới nằm thị trấn Lunlou, tự nó là một khu vực tuyệt vời. Ngay từ những năm 70 của thế kỷ trước, vị trí này được xem là một trong những nơi tốt nhất cho việc xây dựng sân bay vũ trụ: Lunlou nằm trên bờ biển của biển Nam Trung Hoa, là ưu thế có lợi và  giảm thiểu những hạn chế vận tải đường biển về khối lượng và trong lượng. Đồng thời Lunlou nằm gần đường xích đạo, nó cho phép sử dụng tối đa tác động của lực ly tâm, giảm tiêu thụ năng lượng và tăng tốc độ bay. So với sân bay vũ trụ ở Thái Nguyên, công suất của tên lửa đẩy có thể tăng lên 10-15%, vệ tinh có thể ở trong giai đoạn hoạt động hơn 2 năm. Trong bán kính một nghìn kilomet là đại dương, bởi vậy những vệ tinh bị phá vỡ rơi xuống sẽ không gây thiệt hại ngẫu nhiên. Đồng thời, vào thời điểm đó (những năm70s)  tình hình quốc tế rất phức tạp, lực lượng bảo vệ bờ biển của Trung Quốc rất yếu, do đó, việc xây dựng sân bay vũ trụ tại Thái Nguyên và những nơi khác là một giải pháp hợp lý. Nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi, Trung Quốc đã mạnh hơn, tự tin vào mình hơn, và việc xây dựng các sân bay vũ trụ tại Lunlou không thể trì hoãn lại hơn nữa. "Con rồng bay trên bầu trời", vệ tinh sẽ cho phép ngay lập tức nhìn thấy những vùng lãnh hải rộng lớn của Trung Quốc và theo dõi tình hình thay đổi thường xuyên trên biển.

Dưới thời Mao Trạch Đông tồn tại câu khẩu hiệu vang dội: "Chuẩn bị cho chiến tranh và nạn đói vì nhân dân!". Hàng ngày chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh, nhưng nó đã không đến như thế. Đây là biện chứng. Nếu bạn đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh, điều đó không có nghĩa rằng chiến tranh chắc chắn sẽ đến. Tuy nhiên, nếu bạn không sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh, thì nó sẽ xảy ra. Trong năm đó, Nhật Bản bằng một đòn đánh đã chiếm được ba tỉnh phía đông, sau sự cố tại cầu Marco Polo trong một vài tháng đã chiếm được một nửa Trung Quốc. Và tất cả bởi vì chính phủ quốc dân (Quốc Dân Đảng, 1926-1949s) không chuẩn bị cho chiến tranh và hy vọng hòa giải quốc tế sẽ ngăn chặn được nạn cướp bóc. Hôm nay, những phần tử cực hữu nào đó ở Nhật Bản với nỗi buồn đang hồi tưởng về một Trung Quốc ngây thơ và ngu ngốc và hy vọng một lần nữa thực hiện ước mơ  lâu đời của mình.

Nhân dân Trung Quốc nổi tiếng yêu hòa bình. Nó cũng được biết đến là quốc gia luôn bị hạ nhục. Tình yêu hòa bình chúng ta phải gìn giữ và phát triển, còn nhục nhã - ngăn chặn. Trong thế giới hiện đại máy bay chiến đấu bay của các quốc gia mạnh mẽ bay khắp nơi, và Liên Hợp Quốc không thể làm bất cứ điều gì với điều này. Nếu ai khởi sự các cuộc chơi và đe dọa chiến tranh ở ngưỡng cửa nhà bạn, còn bạn không làm gì để đáp lại điều đó, thì điều này  là sự không tôn trọng nhân dân của mình. Cần thể hiện bản thân, kéo dây cung, sẵn sàng vào trận, lúc đó mọi người sẽ đối xử với bạn với thái độ tôn trọng, đúng như vậy không? Có câu nói nổi tiếng: "Chúng ta không gây nên những khó khăn, thì cũng không sợ chúng!

Bản gốc: 蒋元明:别让日本重温侵略中国的旧梦

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter