Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Kịch bản chiến tranh hạt nhân với Trung Quốc làm người Mỹ kinh hãi


 Новость на Newsland: Американцев напугал сценарий ядерной войны с Китаем


Американцев напугал сценарий ядерной войны с Китаем


Nguồn: newsland.com  rosbalt.ru
Kichbu posted on 13.01.2013

WASHINGTON, 12 tháng Một. Phân tích dữ liệu về các lực lượng kìm chế hạt nhân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc do tình báo Hoa Kỳ thu được cho phép dự báo những kết quả của một cuộc xung đột hạt nhân giữa hai nước này. Các kết quả của dự báo này đã làm người Mỹ kinh hãi.

Ngay trong đòn tấn công đầu tiên trong số 315 triệu người Mỹ có 50 triệu người bị chết ngay lập tức, còn thêm 25-50 triệu bị thương nặng (báo gồm cả bị nhiễm tia phóng xạ). Hai phần ba số lượng các bệnh viện và một nửa trong số các bác sĩ bị phá hủy bà bị chết, Hoa Kỳ  sẽ mất một phần ba công suất phát điện và 40% sản phẩm lương thực. Trong số 200 triệu người còn sống sót, một nửa sẽ bị đói. Tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của những người thoát chết sẽ tương đương với các tiêu chí của thời trung cổ. Mọi người buộc phải sống trong bóng tối, ăn uống đạm bạc, đa số người dân sẽ không tiếp cận được với dịch vụ y tế.

Kịch bản này - một phần của báo cáo được tình báo Hoa Kỳ trình quốc hội. Nguyên cớ cho sự bi quan như thế là  phân tích các dữ liệu về hệ thống đường ngầm được phát hiện ở Trung Quốc,  tvnet dẫn theo defensenews.com viết. Theo ý kiến của các nhà phân tích, hệ thống đường hầm dài hơn 4500 km thuộc về các lực lượng kìm chế hạt nhân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Trước đây cho rằng đất nước này có số đầu đạn hạt nhân với số lượng từ 200 đến 300 đơn vị. Tuy nhiên phân tích cơ sở hạ tầng, bao gồm hệ thống đường ngầm và các vị trí bố trí phỏng đoán của các bệ phóng, cho phép nói về  những con số lớn hơn nhiều.

Tờ báo viết rằng vào tháng Mười hai trung tướng hồi hưu Victor Esin, cựu tham mưu trưởng và chuyên gia tư vấn hiện nay của chỉ huy các lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã đến thăm Hoa Kỳ. Chuyên gia Nga đã làm báo cáo, trong đó thông tin về 1600-1800 đầu đạn hạt nhân hiện Trung Quốc đang sở hữu. Vì vậy ngày 2 tháng Một tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký đạo luật cho phép trong trường hợp cần thiết áp dụng vũ khí hạt nhân để tiêu diệt hệ thống đường ngầm của Trung Quốc.

-----



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter