Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

CHND Trung Hoa: người nhận hối lộ hơn $1600 sẽ ra hầu tòa


КНР: дающие взятку выше $1600 пойдут под суд

Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 03.01.2013


Nhà lãnh đạo mới của ĐCSTQ Tập Cận Bình tiếp tục nói về cuộc đấu tranh chống tham nhũng và các biện pháp giảm bớt  những vụ hối lộ lớn mà các quan chức thường nhận.


 
Hôm thứ hai tại hội nghị của Bộ chính trị Tập nhấn mạnh rằng chính quyền sẽ trừng trị các quan chức tham nhũng vì tương lai của chế độ phụ thuộc vào điều này.

Sau hội nghị, Tòa án nhân dân tối cao và Viện công tố CHND Trung Hoa đã ra văn kiện trong đó nó rằng việc hối lộ quan chức hơn 10 nghìn yuan (gần 1600 dollars) là tội ác. Ở đó cũng nói rằng bất kỳ ai làm điều đó sẽ bị đưa ra tòa.

Gun Shenli, nhà kinh tế:

"Nếu quan chức thực sự không công khai các tài sản của mình, thì ở chính phủ mới sẽ chẳng có cơ sở gì để tin và có cơ hội để đấu tranh chống tham nhũng".

Bắt buộc các quan chức công khai tài thu  nhập của mình - nhiều người cho rằng ở Trung Quốc điều này nói dễ hơn làm. Chẳng hạn vào tháng Mười một năm ngoái thậm chí trưởng ban Kiểm tra kỷ luật trung ương của ĐCSTQ nói rằng sẽ rất khó hiện thực hóa chính sách như thế.

Tan Baitsyao, cốt cán của phong trào dân chủ:

"Phần lớn tài sản của các quan chức có được một cách bất hợp pháp. Nếu phát hiện được tài sản tài chính thực sự của họ, thì mỗi người phải ra hầu tòa. Như vậy, kê khai thu nhập sẽ là biện pháp không hữu ích. Nếu thực sự công khai các khoản thu nhập, thì cần đưa các quan chức ra tòa. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ rằng họ sẽ không công khai các nguồn thu nhập của mình".

Ngày 26 tháng Mười hai Bloomberg Media Group đã công bố những chi tiết tài sản tài chính của những người thân và con cái của tám gia đình các cựu lãnh đạo ĐCS. Ba gia đình - Wang Chen, Đặng Tiểu Bình và Chen Yun - như trước quản lý các nhà máy quốc gia lớn nhất với tài sản 1,6 tỷ dollars. Nó vượt một phần năm tổng số sản xuất ở trong nước.

Tuy nhiên, song song với những cố gắng của chính quyền cho thấy hoạt động chống tham nhũng, người bình dân Trung Quốc hiện rất nguy hiểm khi nói về sự tham nhũng của các quan chức. Chẳng hạn, vào tháng Tư năm 2012 cảnh sát bắt đầu điều tra liên quan đến 12 người đã công khai kêu gọi Hồ Cẩm Đào đang miễn nhiệm và các đồng chí của ông công khai các nguồn thu nhập của mình. Sau đó một số trong mười người này đã mất tích. Cho đến nay không ai biết bất cứ điều gì về họ đang ở đâu.



Đọc thêm:



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter