Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Bắc Triều Tiên: Kim Jong Un bắt đầu perestroika


Новость на Newsland: Северная Корея: Ким Чен Ын начинает перестройку

Северная Корея: Ким Чен Ын начинает перестройку

Аlexei Ivanov
Nguồn: grtribune.ru
Kichbu posted on 05.01.2013


Ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên đang dự định thay đổi chính sách của mình trong quan hệ với các nước phương Tây và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào đất nước. Hơn thế, hiện ở Bình Nhưỡng đang có một nhóm các nhà kinh tế và luật sư đến từ Đức, nguồn tin trong các phương tiện truyền thông Đức đưa tin.

Một trong các chuyên gia Đức nói với các nhà báo rằng “ở đất nước có quy hoạch tổng thể phát triển, và ngay vào năm 2013 ban lãnh đạo dự định kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài”, đồng thời nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên “quan tâm mô hình kinh tế của Việt Nam, nơi các nhà máy được chọn lựa  có mục đích rõ ràng đối với các nhà đầu tư nước ngoài”.

Nhắc lại rằng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un trong thông điệp chào mừng Năm mới trên truyền hình đã tuyên bố về “bước ngoặt  căn bản” trong chính sách của đất nước, về cơ hội thống nhất với Hàn Quốc mà Bắc Triều Tiên cho đến nay chính thức đang ở trong tình trạng có chiến tranh.

Chuyến đi thăm sắp đến của chủ tịch tập đoàn Google và cựu chính khách cao cấp Mỹ  cho thấy rằng ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên mong muốn chuyển từ chính sách cách biệt thế giới và đóng cửa hoàn toàn sang quan hệ mang tính xây dựng hơn với cộng đồng quốc tế.

Xem thêm:



-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter