Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Nghèo đói, mại dâm và cái chết chậm rãi của Liên Xô (photos)

 

Бедность, проститутки и медленная смерть Советского Союза: фотографии о последних днях СССР

Nguồn: perevodika.ru
Kichbu posted on 10.01.2013

Nghèo đói, mại dâm và cái chết chậm rãi của Liên Xô: những bức ảnh về những ngày cuối cùng của Liên Xô.

Những bức ảnh gây shock này dường  như được thực hiện trong thời kỳ Đại Trì trệ - trên thực tế chúng cho thấy cuộc sống trong những ngày cuối cùng tồn tại của Liên bang Xo Viết, hơn ba mươi năm trước.
Các ngăn  trong quầy hàng không hiếm khi trống trơn, dòng người dài dằng dẳng xếp hàng mua thực phẩm, và nhiều người  nom kiệt lực vì cái nghèo nghìn đời.
Tình trạng nền kinh tế khủng khiếp ở Liên Xô, trong khi đó mức sống ở phương Tây nhanh chóng được cải thiện, là kết quả của hệ thống chính trị cộng sản đè nén dự do kinh doanh và ngăn cản đất nước thoát ra khỏi quá khứ phong kiến.
Như những bức ảnh cho thấy đến những năm 1980 hệ thống này đã xích gần lại với sự sụp đổ, chỉ cần các cuộc cải cách tự do của Mikhail Gorbachev hé mở cánh cửa cho những lời kêu gọi to lớn cho các biến đổi, ngày 26 tháng Mười hai, chỉ một vài năm sau thực hiện những bức ảnh này, Liên Xô sụp đổ hoàn toàn.

 

Những thời kỳ nặng nề: Katya 18 tuổi, gái mại dâm lang thang trên đường phố Moscow tìm khách hàng, đi ngang qua cô là xe cảnh sát vào năm 1991 không lâu trước khi Liên bang Xô Viết sụp đổ.



Buồn thảm: Những người dân Sibir xếp hàng trên phố trước cửa hàng tại thành phố Novokuznhetsk: dấu hiệu của sự sụp đổ kinh tế mà nó bao trùm đất nước trong những năm cuối cùng của sự trị vì cộng sản.



Tại các đầu mối của hệ thống  tập trung hóa: tại các chợ nhà nước ở Novokuznhetsk dòng nười xếp hàng dài mua thịt lợn bacon và các loại thực phẩm khác.



Cố gắng giải khuây: những người dân Sibirr nghỉ ngơi bên cạnh nhà kho ở thành phố Novokuznhetsk mà nó vào đầu những năm 90 bị tràn ngập những vấn đề kinh tế trầm trọng.


Những dấu hiệu tuyệt vọng: những người Nga xếp hàng với chiếc bidong mua thức ăn ở thành phố Tula, tháng Mười một 1991.


Bóng đêm: Hai đưa bé bẩn thĩu nhìn từ ô cử sổ tại thành phố mỏ luyện kim ở Sibirr đang trải qua những khó khăn kinh tế to lớn.



Bóng đêm: Những người Nga phải xếp hàng để mua bất kỳ cái gì đó xuất hiện trong cửa hàng, tháng Mười một, 1991: trước khi Liên Xô sụp đổ đúng một tháng.



Những thời kỳ đen tối: Người thợ mỏ sống tại khu công nghiệp ở Sibirr đang cảm thấy những phức tạp kinh tế, tháng Sáu năm 1991.



Vượt khó: Người phụ nữ chơi dàn accordion trên phố đi bộ Arbat ở Moscow, một vài người đàn ông lắng nghe cô.


 
Cô bé chơi vĩ cầm trước đám đông, còn chú chó của cô nằm trong chiếc hộp của cây đàn trên phố Arbat ở Moscow.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter