Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Ấn Độ xây kho vũ khí trên biên giới với Trung Quốc và Pakistan


 


Индия создаст склады боеприпасов на границах с Китаем и Пакистаном

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 19.01.2013

Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã bắt tay hiện thực hóa chương trình  xây dựng các kho đạn dược trên biên giới với Trung Quốc và Pakistan,  TNN đưa tin. Trong trường hợp  xung đột vũ trang những kho như vậy sẽ bảm đảm vững chắc cho quân đội Ấn Độ. Đồng thời tất cả đạn dược sẽ được bảo vệ an toàn  không để bị kẻ thù tấn công và cũng như bị hư hỏng do thời tiết xấu. Đồng thời Ấn Độ không có ý định từ bừ bỏ logistic quân sự.

Theo lời của tư lệnh lực lượng bộ binh của Ấn Độ, tướng Bikram Singh, trong kho vũ khí sát biên giới chứa ít nhất 2-2,5 nghìn tấn đạn dược khác nhau, bao gồm đạn, đầu đạn, lựu đạn và tên lửa. Các kho vũ khí sẽ  do Bộ Tư lệnh miền Bắc và Đông của quân đội Ấn Độ quản lý.

 Граница Китая и Индии. Фото ©AFP

Biên giới Trung-Ấn. Photo AFP.
 
Hiện nay đang tiến hành xây dựng các công trình kho chứa dạng đường ngầm ở Leh và Sikkim trên biên giới với Trung Quốc. Ban đầu để xây dựng kho vũ khí của biên giới Trung Quốc đã được chọn năm địa điểm. Hiện tại, Bộ Quốc phòng Ấn Độ coi Trung Quốc như là "mối đe dọa thực sự trong viễn cảnh dài hạn". Sắp đến dự kiến bắt đầu xây dựng ngay cả trên biên giới với Pakistan.

Hiện nay, các lực lượng vũ trang của Ấn Độ có 800 nghìn tấn đạn dược khác nhau, trong đó chỉ có 450 nghìn tấn được bảo quản trong các kho hiện đại và kiên cố, đảm bảo phòng cháy nổ  tốt. Số đạn dược còn lại hiện nằm tại khác khu vực bảo quản  ngoài trời.

Trong các kế hoạch của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cũng có việc xây dựng mở rộng 18 đường hầm kéo dài dưới lòng đất đất với các kho chứa mà chúng sẽ bố trí trên biên giới với Trung Quốc và Pakistan. Các đường hầm này sẽ được sử dụng để vận chuyển nhanh chóng binh sĩ và bảo quản đạn dược. Ngoài ra, chúng được trang bị các hệ thống an toàn khác nhau, bởi vì các đường hầm có thể được sử dụng như nơi trú ẩn trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, sinh học, hóa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter