Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

10 kiến nghị kỳ cục nhất gửi Nhà Trắng

  Шорт-лист людей года по версии Time

10 самых странных петиций в Белый дом


Nguồn: : inosmi.ru

Kichbu posted on 01.02.2013



Vào năm 1791, Hoa Kỳ đã hứa với công dân của mình trong Bổ sung sửa đổi thứ nhất rằng  Quốc hội sẽ không bao giờ có thể tước quyền của họ “kháng cáo lên chính phủ với kiến ​​nghị về việc đáp ứng các khiếu nại” hoặc hạn chế quyền này.


Vào năm 2012, một công dân có thiện cảm đã sử dụng quyền kiến nghị của mình đã yêu cầu chính phủ Mỹ  lấy gương của Đế chế từ "Chiến tranh giữa các vì sao” và xây dựng "Vì sao Tử thần". Kiến nghị đã thu thập được 25.000 chữ ký – số chữ ký cần thiết để Nhà Trắng buộc phải đáp ứng. Tuy nhiên, trong phúc đáp của mình, Chính quyền cũng đã thể hiện một đầu óc hài hước, nhấn mạnh rằng  Chính quyền "không ủng hộ việc tiêu hủy các hành tinh".


 Белый дом в Вашингтоне



Đây chỉ là một trong vô số các ví dụ của những đề nghị chế nhạo được đưa lên We the People – trang websie chính thức ở Nhà Trắng được thành lập vào năm 2011 để nhờ Internet tăng tính minh bạch và cởi mở của chính quyền Obama. Đã có hàng trăm kiến nghị gửi đến website này, và  hiện tại hơn 250 trong số các kiến nghị đang mở cho các chữ ký.


Trong đa số các trường hợp, các kiến nghị hoàn toàn nghiêm túc và  đề cập đến các vấn đề, chằng hạn, như kiểm soát vũ khí, các quyền của người sử dụng Internet và tấn công-DDoS tấn công (kiến nghị sau do hacktivists từ phong trào Anonymous gửi).



Rất tiếc, những phản đối thường vô lý hơn cả trong số những kiến nghị chống đối nhận được sự quan tâm và ủng hộ của công chúng. Dưới đây dẫn ra một số trong số những yều cầu vô lý nhất.



Hãy nhận xét chúng, khi có thể, bởi vì Nhà Trắng, xét tất cả tình hình, không thể buồn cười hơn được nữa.



1) Hãy có thái độ nghiêm túc đối với những kiến nghị này và ngừng sử dụng chúng để làm ra vẻ các vị đang lắng nghe chúng tôi.
Các chữ ký: 37 167



Theo mức độ mà sự thông dụng dự án do Nhà Trắng lập ra tăng lên, nhiều người gửi kiến nghị bắt đầu cảm thấy rằng họ đơn giản không được lắng nghe – không phụ thuộc vào việc rằng các kiến nghị của họ đã vượt qua ngưỡng của 25 000 chữ ký hay không. Kết quả là  siêu kiến nghị dạng này với yêu cầu đã được quan tâm nghiêm tức hơn

“Các vị không phải trên chúng tôi. Các vị - đó là chúng tôi. Hãy nhớ điều đó”, - các tác giả của nó khẳng định.

 Овальный кабинет в Белом доме США


Trả lời: “Trong bài có đầu đề “Chúng tôi nghe các bạn. Nghiêm túc đấy”, Nhà Trắng đã mô tả chi tiết quá trình hoạt động của website, đã cố gắng giải thích tất cả những điều chưa rõ ràng.

“Chúng tôi có thể không đồng ý với những quan điểm nêu lên trong một số kiến nghị (chẳng hạn, chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi có thái độ nghiêm túc đối với các kiến nghị của các bạn!), và việc thu thập một số lượng chứ ký khá lớn để vượt ngưỡng, không đảm bảo rằng Chính quyền sẽ thay đổi chính sách của mình về một vấn đề cụ thể”, - trong bài viết nói.


2) Hãy trục xuất nhà báo Anh Piers Morgan vì các cuộc tấn công vào Chỉnh sửa bổ sung lần thứ hai.

Chữ ký: 109 334

Sau "các cuộc tấn công thù địch của Morgan vào Hiến pháp Hoa Kỳ, và cụ thể vào Sử đổi bổ sung lần thứ hai", các công dân tức giận kêu gọi trục xuất một nhà báo Anh. Đáp lại, những người sử dụng trang web tin tức xã hội Reddit tạo ra một bản kiến ​​nghị khác với tên gọi "Hãy để Morgan ở lại Hoa Kỳ". Trong đó nói rằng nước Anh không muốn nhà báo này trở về Anh quốc.



Trả lời: Dẫn theo quyền tự do ngôn luận được đảm bảo bởi Bổ sung sửa đổi lần thứ nhất, Nhà Trắng từ chối trục xuất Morgan ra khỏi đất nước.



3) Hãy trao cho NASA phân tích khả năng xây dựng máy bay Vì Sao liên hành tinh thế hệ đầu tiên Enterprise và nghiên cứu dự án của nó.


Chữ ký: 6 292



Ngay sau kiến nghị của 4chan về "Ngôi Sao Tử thần", trang Build The Enterprise đã  tạo ra một đề nghị yêu cầu biến  máy bay Vì Sao từ “Con đường của các VÌ Sao” thành hiện thực, Nhưng theo ý kiến của các tác giả, việc xây dựng Enterprise sẽ ó rất nhiều ưu thế, bởi vì nó sẽ “đồng thời là tàu vũ trụ, là trạm vũ trụ và cảng vũ trụ”. Thật là tiết kiệm!



4) Hãy công bố công thức ale mật ong được ủ trong Nhà Trắng

Chữ ký: 12 240

Khi các phương tiện truyền hàng đầu đưa tin rằng Obama rất thích bia nấu tại nhà ở Nhà Trắng với tê gọi “Ale Mật ong”, điều này làm dấy lên sự tò mò của người Mỹ và dẫn nhu cầu công bố công thức nấu bia được ghi trong Luật về tự do thông tin. Act yêu cầu công bố công thức bia. Mặc dù rằng kiến nghị không thu thập được nhiều chữ ký chỉ trích,  vào tháng Chín năm 2012, chính quyền Obama đã công bố thực đơn để thu hút cảm tình của cử tri muốn nấu bia ở nhà trong năm bầu cử.



5) Hãy cho phép các tiểu bang có được Pokemon.

Chữ ký: không có


Trong 50 tiểu bang có lá cờ, các loài chim và hoa của mình. Tại sao lại không lập tiểu bang chính thứ Pokemon?



Kiến nghị này, mà nó có thể cho phép Pikach đại diện cho New York, sau một ngày đã thu thập được gần một nghìn chữ ký. Thật không may, quản trị viên đã nhanh chóng loại bỏ kiến ​​nghị vì vi phạm các nguyên tắc không nêu ra nào đó.



6) Hãy sản xuất đồng xu bạch kim mệnh giá một nghìn tỷ đô la!

Chữ ký: 8 014


Kiến ​​nghị này, đề xuất để giải quyết các vấn đề tài chính của Hoa Kỳ "trong hai bước đơn giản và nhanh chóng”, xuất hiện một vài ngày sau khi đất nước vào cuối năm 2012 gần như thoát khỏi cái gọi là vực thẳm ngân sách. Đơn yêu cầu thừa nhận sự phi lý của riêng mình, nhưng khẳng định rằng nó sẽ phát hành một đồng xu bạch kim "không vô lý hơn để chơi bóng đá chính trị khi nền kinh tế Mỹ và toàn cầu đang bị đe dọa”.


7) Xéo !

Chữ ký: 2 913


Kiến nghị này với tiêu đề từ một từ được nêu ra khi đất nước gần như sụp đổ vào hố sâu ngân sách. Nó khẳng định rằng chính quyền không hiểu những nguyên nhân thực sự của các vấn đề lớn của đất nước - bao gồm cả các vấn đề liên quan đến kiểm soát vũ khí và sự nóng lên toàn cầu. "Bất kỳ điểm nào hợp lý nào đây là một chính quyền phá sản” – kiến nghị kết luận.


8) Cấm búa và gậy bóng chày.

Chữ ký: 1 171


Bản kiến ​​nghị vô lý này - một ví dụ về cuộc biểu tình với suwjj hỗ trợ của parody - đã được đăng để đáp lại đề nghị thượng nghị sĩ Dianne Feinstein  và Joe Lieberman  cấm các loại vũ khí tấn công. Kiến nghị nhấn mạnh sự nguy hiểm của gậy bóng chày và búa, lập luận rằng ở Hoa Kỳ, những vật này trở thành nguyên nhân gây ra tử vong nhiều hơn vũ khí nóng.


9) Hãy phát hành các dự án truyền hình thường xuyên với sự tham gia của phó tổng thống Joe Biden.

Chữ ký: 2 191


Những trò đùa và nói lỡ miệng vụng về, liên tục vụng của phó tổng thống Joe Biden có thể nom tuyệt vời hơn trong show-trình truyền hình thực tế. Bản kiến ​​nghị này kêu gọi xây dựng "chương trìnhtruyền hình thường xuyên trên kênh C-SPAN, dành riêng cho hoạt động hàng ngày của phó tổng thống và tiếp xúc của ông với các quan chức được bầu, khách nước ngoài và các gia đình Mỹ bình thường”. Kiến nghị lập luận rằng điều này sẽ không chỉ cho phép người xem truyền hình thấy được "mặt vui vẻ của chính trị thậm chí trong lúc các cuộc tranh luận quốc gia căng thẳng và dử dội”, mà còn sẽ làm quen họ với các nhiệm vụ và quyền hạn của phó tổng thống.


10) Hãy cứu Lew chữ ký của Lew!

Chữ ký: 426

Tại sao chức vụ của đứng đầu Bộ Tài chính phải là một người của chữ ký duy nhất của mình? Kiến nghị khẳng định rằng các quan chức chính phủ cấp cao không bắt buộc phải có chữ ký đẹp, và đòi hỏi để “các chữ ký xấu như gà bới” của tân bộ trưởng tài chính Jack Lew  «khoe sắc trên mỗi đồng đô la".







2 nhận xét:

  1. Chào Bạn !

    Cái nhà của bạn ở Multi chẳng thể còm được. Bây giờ thì được rồi.
    Chúc bạn luôn khỏe.

    Xem Ô-ba-ma hoạt động trong tuần:

    http://www.whitehouse.gov/photos-and-video/video/2013/01/24/west-wing-week-012513-or-behind-scenes-inauguration-2013

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter