Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Hoa Kỳ: các phương tiện truyền thông sợ đưa tin một số vấn đề của Trung Quốc?


  Новость на Newsland: Противоречия Поднебесной


Американские СМИ боятся освещать проблемы Китая?

Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 19.01.2013


Một nghị sĩ của quốc hội Hoa Kỳ  đã chỉ trích các phương tiện truyền thông của Mỹ vì họ không đưa tin đầy đủ về một số vấn đề tồn tại ở Trung Quốc, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến các quyền con người. Đại biểu thuộc đảng Cộng hòa Dana Rohrabacher nhận xét rằng ngay cả những media  như radio "Á châu Tự do" và "Tiếng nói Hoa Kỳ", được coi là một trong những phương tiện tự do nhất trên thế giới, cũng  im lặng về điều chính yếu.
Dana Rohrabacher, nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ:
 
"Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc đã gây ảnh hưởng thái quá đến các phương tiện thông tin của chúng ta, bởi vì ở Mỹ có các tập đoàn lớn nhận được những khoản lợi nhanh chóng từ việc hợp tác với chế độ gangster ở Bắc Kinh. Họ sợ chọc giận những người cộng sản Pekin."

Trả lời phỏng vấn của Rohrabacher cho kênh truyền hình NTD thứ ba vừa qua, nghị sĩ nói - đặc biệt xấu hỗ vì các phương tiện truyền thông im lặng về vấn đề như mổ lấy nội tạng của những tù nhân lương tâm đang ở trong các nhà tù của Trung Quốc.

"Nếu họ (các nhà chức trách Trung Quốc) không tin chắc rằng người ta có thể thoái thác trách nhiệm về những việc này, thì họ đã không tống giam con người  vì niềm tin tôn giáo của họ, họ sẽ không mổ lấy cơ quan nội tạng. Nhưng họ nghĩ rằng họ sẽ không chịu trách nhiệm về điều này, và ngay cả các phương tiện truyền thông ở Hoa Kỳ sẽ không đưa tin về vấn đề này". 

Rohrabacher cũng nói rằng, ngoài áp lực kinh tế, còn có một lý do là tại sao các phương tiện truyền thông Mỹ ít nói về việc cấy ghép lậu ở Trung Quốc. Đây - kinh doanh có lợi nhuận dưới hình thức du lịch ghép tạng. 

"Một trong những nguyên nhân - đó là họ có thể kiếm được khá bộn  tiền trong việc này. Có rất nhiều người phương Tây liên quan trong vụ này, họ nhận được các cơ quan nội tạng từ "những người hiến tạng Trung Quốc", mà trong thực tế những người này chỉ là các tù nhân chính trị, và một số người trong số họ đang ở trong tù vì đức tin của mình. Điều này trước tiên buộc tất cả các phương tiện truyền thông của chúng ta nói rằng họ không muốn đưa tin về những vấn đề có liên quan đến người Mỹ".

Theo số liệu của một số báo cáo độc lập, trong thập kỷ mới đây có từ 40-60 nghìn tù nhân lương tâm - những người không gây ra tội phạm thực tế, lâm vào cảnh tù đày  vì những niềm tin tôn giáo hoặc chính trị của mình, những người không được đảng cộng sản chấp nhận, đã trở thành những nạn nhân của việc mổ cắp nội tạng bằng bạo lực ở Trung Quốc. Bên trong Trung Quốc, các tù nhân lương tâm và những người thân của họ không thể nhờ cậy ai, bởi vì chính bản thân các quan chức là "những người cấy gép nội tạng lậu" này.

Vào tháng Chín, nghị sĩ Rohrabacher đã tổ chức cuộc điều trần về vấn đề này tại quốc hội Mỹ. Ông và một loạt các cộng sự của mình đã viết bức thư tương ứng gửi Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, tuy nhiên không có lời phúc đáp.




Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter