Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Tổng thống Azerbaijdan trở thành "Quan chức tham những của năm"


Tin tức Newsland:

"Коррупционером года" стал президент Азербайджана


Fedor Korotkov
Nguồn: nr2.ru
Kichbu posted on 05.01.2012 

 
Trong năm 2012, tổ chức chống tham nhũng Transparency Iternational thông tin rằng hai phần ba các nước trên thế giới nổi bật với mức độ tham nhũng cao. Các nhân viên của "Dự án báo cáo về tội phạm có  tổ chức và tham nhũng" đã xem tổng thống Azerbaijdan Ilkham Aliev là "Quan chức  tham nhũng của năm".

Như đài "Tự do" đưa tin, chúa trùm buôn ma túy Kosovo Naser Kelmendy, thủ tướng Chernogoy Milo Djukanovich, tổng thống Nga Vladimir Putin, doanh nhân Serbia và chính khách Miroslav Miskovich, tổng thống vĩnh viển của Uzbekistan Islam Karrimov và trùm buôn lậu ma túy Serbia cũng được đặc biệt nhắc đến.

 


Danh sách các quan chức tham nhũng của năm được soạn chỉ theo khu vực Đông Âu - Trung Á. "Dự án báo cáo tội phạm có tổ chức và tham nhũng" chuyên về công việc này. Tham gia lập danh sách có đại diện của 15  cơ quan báo chí truyền thông quốc tế.

Các tu viện đáng ngờ của nhà lãnh đạo trong bảng xếp hạng này thuộc về tống thống Azerbaijdan, bởi vì, theo các thông tin của NPO, hiện có không ít "những chứng cứ đã được tài liệu hóa rõ ràng" rằng trong suốt nhiều năm "gia đình của họ nhà Aliev đã chiếm các tỷ lệ trong các doanh nghiệp làm ăn có lãi hơn cả một cách có hệ thống". Trong số các doanh nghiệp đó nêu có những ngân hàng, các công ty viễn thông và xây dựng, các mỏ khai thác thác vàng và mỏ khác.

Giám đốc điều hành "Dự án báo cáo về tội phạm có tổ chức và tham nhũng" Pol Radu nói rằng bảng xếp hạng các quan chức tham nhũng được lập không có sự tham gia của đài "Châu Âu Tự do"/Đài "Tự do".

"Tổng thống Aliev và gia đình của ông cùng với những người khác  trong nhóm thân cận nhất của ông đã bí mật sở hữu một số lượng rất lớn các công ty mà chúng tôi đã phát hiện được khi hợp tác với Đài "Châu Á Tự do"/ Đài "Tự do". Chúng tôi xác định được rằng đệ nhất gia đình của Azebaijdan sở hữu những công ty bí mật, ví dụ, ở Panama hoặc Shek. Và chúng tôi xác định được ở Azerbaijdan họ có những cổ phần như thế nào thông qua các công ty này", - Pol Radu nói.

Ông hé lộ rằng hacker Scotland O'Khiggin đã giúp đỡ đáng kể trong việc lập bảng xếp hạng. Chính ông đã đảm bảo tiếp cận đến các reestr của các công ty ở Panama, nơi phát hiện được những cấu trúc thuộc về vợ và các con gái của Ilikham Aliev.

"Dự án về tội phạm có tổ chức và tham nhũng" tập hợp nhiều cơ sở dữ liệu từ các nước khác nhau và các file của chính tổ chức mà trên cơ sở của chúng thành lập bảng xếp loại. Radu nói rằng đa số các nhân vật của danh sách có những mối liên hệ đáng ngờ với các nước khác. Bởi vậy danh sách cũng nhằm chống ảnh hưởng lan rộng của tham nhũng và tội phạm.

"Có, ví dụ, một chúa trùm buôn ma túy nổi tiếng như Darko Sadich. Ở bên ngoài Balkan họ biết rất ít về nó, nhưng những người như thế, trên thực tế, là một phần của một mạng lưới rất lớn mà nó đôi khi có thể trải rộng cả lục địa. Con người này bị lôi cuốn vào con đường cocain từ Argentina cho đến Balkan", - Pol Radu nói.

Theo lời ông, tội phạm có tổ chức từ Balkan và các quốc gia  không gian hậu Xô Viết có mối liên hệ với các cuộc chiến tranh ma túy tàn bạo ở Mexico và khai thác dã man các nguồn tự nhiên của các nước Châu Phi. Điều này làm cho công việc vạch mặt những người này và các cấu trúc tội phạm của chúng còn quan trọng hơn, các nhà biên soạn danh sách tham nhũng của năm cho hay.

Đọc thêm:




  -----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter