Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Nhật Bản lần đầu tiên sau 11 năm sẽ tăng chi phí quốc phòng


Новость на Newsland: Япония может увеличить оборонные расходы

Япония впервые за 11 лет может увеличить оборонные расходы

Nguồn: newsru.com
Kichbu posted on 06.01.2013

Lần đầu tiên sau 11 năm Chính phủ Nhật Bản sẽ tăng chi phí quốc phòng sau khi thủ tướng đất nước Shinzo Abe lên năm chính quyền sau các cuộc bầu cử quốc hội đã kêu gọi những hành động mạnh mẽ hơn nữa trong cuộc tranh cãi lãnh thổ với CHND Trung Hoa.

Theo các số liệu của báo chí, chi phí cho quốc phòng trong năm tài chính tới bắt đầu từ ngày 1 tháng Tư năm 2013 sẽ tăng khoảng 2% và đạt gần 4,7 tỷ tỷ yen (53,4 tỷ dollars). Các khoản tài chính bổ sung sẽ nhằm tăng biên chế của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và mua các trang thiết bị hiện đại cho các lực lượng hải, lục, không quân, RIA "Novosti"  đưa tin.

Hãng tin nhắc lại rằng tại hội nghị báo chí lần thứ nhất trên cương vị thủ tướng Sindzo Abe đã không loại trừ khả năng xem xét lại vị thế của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản được quy định theo điều 9 của Hiến pháp đất nước năm 1947, theo đó Nhật Bản từ bỏ xây dựng các lực lượng lục quân, không quân hoặc hải quân của riêng mình. Lực lượng phòng vệ hiện nay trong nước là hình thức cảnh sát đặc biệt, mà nhiệm vụ của họ chính thức bị hạn chế là phòng thủ quốc gia.

Tranh cãi lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản xung quanh sở hữu các đảo Senkaku (Điếu Ngư) trở nên căng thẳng sau khi chính phủ Nhật Bản mua ba trong số năm đảo của quần đảo thuộc một tư nhân. Nhật Bản khẳng định rằng đã chiếm giữ các đảo này từ năm 1895, Pekin nhắc lại rằng trên bản đồ Nhật Bản năm 1783 và 1785 Điếu Ngư được đánh dấu như lãnh thổ của Trung Quốc.



Đọc thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter