Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nga: chuyển chữ ký ủng hộ đổi lại tên Volgograd thành Stalingrad cho tổng thống



Президенту передали подписи за переименование Волгограда в Сталинград


Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 31.01.2013


Мамаев курган



Đồi Mamaev

Photo: Dmitri Rogulin/ITAR-TASS

50 nghìn chữ ký ủng hộ việc đổi lại tên Volgograd thành Stalingrad đã được chuyển đến văn phòng tổng thống. «Interfax» đưa tin về điều này hôm 30 tháng Một.

Các cốt cán của nghiệp đoàn các công dân Nga và ĐCS LB Nga thu thập chữ ký. Theo thư ký báo chí của nghiệp đoàn Darya Dedova thông báo cho hãng tin, họ còn có các chữ ký nhiều hơn từ các khu vực khác hiện chưa kịp chuyển đến. Trong khi đó đại biểu Duma quốc gia từ ĐCS LB Nga Alevtina Aparina nói với báo "Argument và faxt" rằng đã chuyển cho văn phòng tổng thống 100 nghìn chữ ký.

Hoạt động ủng hộ đổi lại tên của Volgograd bắt đầu từ tháng Mười năm 2012. Những người cộng sản và các đoàn viên nghiệp đoàn công dân Nga đã kêu gọi trả lại cho thành phố tên gọi trước đây nhân lễ kỷ niệm chiến thắng trong trận Stalingrad. Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 2 tháng Hai năm 2013. Ngoài Volgograd, chữ ký còn được thu thập tại Moscow, Sankt-Peterbufg và các thành phố khác.

Thành phố được gọi là Stalingrad từ năm 1925 đến 1961. Trước đó, ngay từ khi được thành lập vào năm 1589, nó được gọi là Tsaritsyn.

 Мемориальный комплекс "Мамаев курган". Фото РИА Новости, Алексей Бабушкин

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter