Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Các nhà độc tài Ả Rập - những người giàu nhất trong lịch sử hiện đại


 



Aрабские диктаторы - самые богатые в современной истории

Nguồn: umma.ua
Kichbu posted on 22.01.2013 
 


Muammar Gaddafi, Libya. Trong thời gian cách mạng, các quốc gia phương Tây đã đóng băng các tài sản của nhà độc tài  số tiền $ 35 tỷ, nhưng đó không phải là một đòn chí tử cho ông ta, bởi vì tổng tài sản của ông là $ 75 tỷ.

 


Ali Abdullah Saleh, Yemen. Tài sản của cựu tổng thống Yemen được ước tính mức $ 32 tỷ.

 

Bashar al-Assad, Syria. Về chuyên môn nhà lãnh đạo của Syria là bác sĩ nhãn khoa. Bây giờ kiểm soát gần $ 122 tỷ tài sản của đất nước, Anh các tài khoản của ông với trị giá 1,5 tỷ USD đã bị đóng băng.    


Hosni Mubarak, Ai Cập. Trong thời gia trị vì của mình, Mubarak và các con trai của ông "kiếm được" 70 tỷ USD


Ben Ali, Tunisia. Tài sản của cựu tổng thống ước tính mức $ 7 tỷ, tuy nhiên tài sản của vợ ông ta còn nhiều lần lớn hơn, bởi vì bà đã đưa  ra nước ngoài một số lượng lớn vàng ròng sau khi chế đ của chồng bị sụp đ.


Robert Mugabe, Zimbabwe. Nhờ có những mỏ kim cương trong đất nước, ông đã tích lũy được một tài sản $ 5 tỷ.

 

Teodoro Mbasoko, Equatorial Guinea. Phần lớn ngân sách của đất nước nằm trong các tài khoản của tổng thống và gia đình của ông, còn những người được gọi là đói nghèo theo chuẩn quốc tế sống chưa đầy $ 1 ngày. Tài sản của Mbasoko vượt quá $ 1 tỷ .



Ali Bongo Ondimba, Gabon. Tổng thống Gabon Ali Bongo Ondimba sở hữu tài sản khoảng $ 1 tỷ. Ông đã mua một ngôi nhà Paris với giá $ 137 triệu.
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter