Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Kim Jong Un tặng cho mỗi em bé một kilogram kẹo

Ким Чен Ын. Фото: Kyodo / Reuters

Ким Чен Ын подарил каждому ребенку по килограмму конфет

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 07.01.2013

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh tặng nhân sinh nhật của mình cho mỗi trẻ em trước mười tuổi một kilogram kẹo. Như vậy ông đã tiếp tục truyền thống do những người tiền nhiệm của mình tạo dựng, Agence France-Presse đưa tin.

Theo các thông báo của Đài phát thanh trung ương Bắc Triều Tiên thu được tại Seoul, theo lệnh của Kim để phân phát quà đã huy động cả máy bay để mỗi đưa bé nhận được quà đúng thời gian. Ở những làng nông thôn xa xôi các gói quà từ lãnh tụ tạo nên "bùng nổ sung sướng".

Ông nội của Kim Jong Un là Kim Nhật Thành đã tạo truyền thống phát kẹo cho trẻ em vào ngày sinh nhật của nhà lãnh đạo đất nước vào năm 1980. Sau khi ông qua đời vào năm 1994 con trai ông và người kế nghiệp Kim Jong-il đã giữ gìn tập tục này.

Ngày sinh của Kim Jong Un kỷ niệm vào ngày 8 tháng Một. Tuy nhiên ngày sinh chính xác của ông không ai biết. Các nguồn tin khác nhau gọi là năm 1982, 1983 và 1984.

Kim Jong Un kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ hai  của mình trong vai trò nhà lãnh đạo quốc gia. Vào tháng Mười hai năm 2011 người ta gọi ông là "người kế vị vĩ đại" sau khi bố của ông đột ngột qua đời.

Tuy thế, vào tháng Một năm 2012 ở trong nước không kỷ niệm ngày sinh của nhà lãnh đạo mới, trong khi lúc bấy giờ những ngày sinh của bố và ông của ông ở CHDCND Triều Tiên xem là ngày lễ quốc gia.



5 nhận xét:

  1. Tiếng nói nước Nga

    Ông Kim Jong-un tặng mỗi trẻ em Bắc Triều Tiên một cân kẹo
    Từ khóa: Xã hội, Tin thời sự, Thế giới


    7.01.2013, 16:43

    In bài Gửi mail cho bạn Bổ sung vào blog
    Ким Чен Ын новогоднее обращение

    Photo: EPA

    Nhân ngày sinh nhật của chính mình, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi cho mỗi trẻ em trong nước một cân kẹo như truyền thống mà ông nội Kim Il-sung đã đặt ra, - theo cơ quan thông tấn Yonhap trích dẫn các phương tiện truyền thông từ Bình Nhưỡng. Đài phát thanh Bắc Triều Tiên nói rằng, bánh kẹo đã được đưa bằng máy bay tới các vùng. Các nhà phân tích của Viện nghiên cứu kinh tế Seoul đưa ra ý kiến rằng hành động của ông Kim Jong-un nhằm duy trì hình ảnh "một nhà lãnh đạo hào phóng và ân cần", cũng như tăng cường "sự sùng bái cá nhân cho vị thủ lĩnh trẻ". Truyền thống tặng kẹo cho trẻ em dưới 10 tuổi nhân ngày sinh lãnh tụ được ông Kim Il-sung đặt ra vào năm 1980.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank Ui..
      Cuối năm bình bầu thi đua khen thưởng , Kichbu thế nào cũng có kẹo vừng..:)

      Xóa
  2. Lenta.ru chọn cái hình mình họa cho bài chời ơi quá..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter