Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Pekin đào tạo đội quân tuyên truyền viên trực tuyến



  Новость на Newsland: Под будущее Китая заложена бомба невиданной силы

В Пекине готовят армию Интернет-пропагандистов

Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 24.01.2013


Hãy tưởng tượng rằng bạn có một trang trên một trang trên mạng xã hội Weibo - phiên bản Trung Quốc của Twitter. Còn bây giờ hãy  tưởng tượng rằng cứ  mười người có một người mà bạn đăng ký, làm việc cho cục tuyên truyền Bắc Kinh.


Điều này là đối với người dân của CHND Trung Hoa sẽ sớm trở thành hiện thực. Gần đây,  phó thị trưởng Bắc Kinh, Liu Wei, người đồng thời kiêm phụ trách Sở Tuyên truyền của thành phố, đã xác nhận điều này.


Liu kêu gọi các nhân viên của Sở này, mà họ, theo lời  ông, có đến  2 triệu 60 nghìn người, mở các trang trên mạng xã hội. Ông nói rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến ý kiến ​​của người sử dụng mạng về các vấn đề quan trọng và "phổ biến năng lượng tích cực”.

60 nghìn nhân viên của Sở này làm việc chính thức ở Sở, 2 triệu người còn lại – những công dân bình thường.


Sarah Cook - nhà nghiên cứu chính của tổ chức Freedom House. Bà nói rằng quân đội trực tuyến của Sở Tuyên truyền không thể làm cho người dân  mất tin tưởng về tầm quan trọng của các mạng xã hội.


Sarah Cook, nhà nghiên chính của Freedom House:


"Chẳng hạn, bạn theo dõi tin tức của một ai đó mà bạn biết ở người có một lịch sử của các ấn phẩm, và bạn biết rằng người đó - giáo sư, nhà hoạt động và luật sư, mà bạn, vì những nguyên nhân nào đó, tin tưởng và tin cậy thông tin của họ. Tôi không nghĩ rằng điều này sẽ thay đổi”.


Tuy nhiên, Cook nói rằng các nhân viên của Sở tuyên truyền dù sao vẫn có thể khiến mọi người ngờ vực các nguồn Internet.


"Nếu mọi người đơn giản viết một cái gì đó, một bình luận nào đó mà nó rất thân chính phủ hoặc thân đảng, thì những người sử dụng khác sẽ nói  rằng họ làm việc cho chính phủ. Tuy nhiên, có thể xuất hiện những điều ẩn dấu hơn, chẳng hạn, tạo ra thông tin sai lệch, bịa ra các sự kiện sai trái”.


Nhiều blogger Trung Quốc bình luận về số lượng nhân viên của Sở tuyên truyền. Một người viết: "Điều này là khủng khiếp! Mười người thì có một người của Pekin hoạt động tuyên truyền”.


Một người khác viết rằng nuôi dưỡng một nhóm lớn của những người tuyên tuyền viên như vậy, có lẽ,  không phải là rẻ:  "Không có gì là ngạc nhiên, rằng ở chúng ta các loại thuế má cao ngất ngưỡng như vậy!".

------



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter