Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên sau 19 năm đã chúc mừng nhân dân Năm mới


Новогоднее выступление Ким Чен Ына. Фото Reuters

Лидер КНДР впервые за 19 лет поздравил сограждан с Новым годом

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 01.01.2013

Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên lần đầu tiên sau 19 năm đã có bài chúc mừng năm mới đế các công dân trên trên truyền hình. BBC News đưa tin về điều này hôm 1 tháng Một năm 2013.



Bài liên quan:
- Ông Kim Jong-Un cam kết chuyển đổi nền kinh tế (TTXVN). - Triều Tiên muốn 'hạ nhiệt' với Hàn Quốc (VNN). - Triều Tiên lần đầu bắn pháo hoa mừng năm mới (VNE).

Lần gần đây nhất vào năm 1994 nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành đã phát biểu chúc mừng năm mới trên truyền hình. Nhà lãnh đạo tiếp theo, con trai của ông, Kim Jong-il, không duy trì truyền thống này và nói chung rất ít khi phát biểu công khai. Nhà lãnh đạo đất nước từ năm 2011 Kim Jong Un (con trai Kim Jong-il, cháu nội của Kim Nhật Thành) đã quyết định nối lại truyền thống này.

 

Trong bài phát biểu của mình, Kim Jong Un tuyên bố rằng Bắc và Nam Triều Tiên cần phải thống nhất. ÔNg nhấn mạnh rằng những bất hòa dẫn đến chiến tranh. Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên kêu gọi tăng cường sức mạnh chính trị và quân sự của đất nước. Ông nói rằng chỉ có quốc gia với tiềm lực quân sự mạnh mới có thể đạt được sự phồn vinh.

Thêm vào việc phát biểu trên truyền hình, bài chúc mừng năm của Kim Jong Un đã được in trên ba tờ báo chính của CHDCND Triều Tiên. Các phương tiện truyền thông Bắc Triều Tiên thông tin rằng nhà lãnh đạo đã đón Năm mới như thế nào - ông đã cùng vợ tham dự buổi hòa nhạc.

Vào thánh Mười hai năm 2012, Kim Jong Un đã có cơ hội trở thành người của năm của tạp chí Mỹ Time. Ông trở thành người dẫn đầu bình chọn của độc giả. Tuy nhiên các biên tập cuối cùng đã  chọn tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Sự dẫn đầu của Kim Jong Un được giải thích bởi cuộc tấn công của hacker, nhưng CHDCND Triều Tiên không đồng ý với điều này.


Toàn văn bài phát biểu bằng tiếng Nga các bạn có thể xem tại đây!
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter