Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Đức: internet được công nhận là nhu cầu cơ bản của con người


Новость на Newsland: Интернет признан базовой потребностью человека

Интернет признан базовой потребностью человека

Irina Shpakovskaya
Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 28.01.2013

Theo ý kiến của các luật gia Đức, internet là nhu cầu cơ bản của con người như nhà . Nếu không truy cập được internet vì lỗi của nhà cung cấp (provider), người sử dụng có quyền được  bồi thường.

Interrnet và thư điện tử là nhu cầu cơ bản của con người như đi lại hoặc nhà . Tòa án tư pháp Liên bang Đức (Bundesgerichtshof) đã đưa ra phán quyết như vậy trong xét xử của tòa án đối với người sự dụng internet và công ty truyền thông Freenet, hãng AFP đưa tin hôm thứ Năm, ngày 24  tháng Một. Vì lỗi kĩ thuật của nhà cung cấp, nguyên đơn trong suốt thời gian hai tháng không thể truy cập vào Mạng. Tòa phán quyết rằng người sử dụng có quyền đòi hoàn trả một phần tiền thuê bao.

Với phán quyết của mình tòa dựa trên cơ sở rằng interrnet trong thời đại hiện nay là khu vực media quan trọng và là phương tiện giao tiếp, và việc sử dụng nó có ý nghĩa trung tâm trong đời sống của con người. “Phán quyết này của Tòa án tư pháp Liên bang Đức cho thấy hôm nay internet là quyền cơ bản biết bao nhiêu đ được thông tin. Xã hội bắt đầu nhận thức được rằng sử dụng Mạng là một trong những quyền dân sự của con người”, - bộ trưởng tư pháp CHLB Đức bà Sabine Leutheusser-Schnarrenberger nói.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter