Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Trung Quốc: tuyên truyền của đảng cộng sản được đưa vào chò chơi điện tử

 Tin tức Newsland: Trung Quốc: trò chơi trực tuyến thành lập Đảng Cộng sản tuyên truyền

Китай: в онлайн-игры заложена пропаганда компартии

Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 26.2012


Kiểm duyệt gắt gao của đảng cộng sản là trở ngại đối với việc phổ biến các trò chơi điện tử  ở Trung Quốc. Tuy nhiên, từ phía giới chức Trung Quốc những cái gọi là "trò chơi đỏ" về đề tài dân tộc chủ nghĩa và chủ nghĩa quân phiệt,  khêu gợi lòng trung thành đối với đảng đang tích cực đưa ra.

Các bộ nối trò chơi điện từ đã bị cấm ở Trung Quốc từ năm 2000. Các nhà chức trách khẳng định rằng chúng gây tác hại cho thanh niên.

Tuy nhiên, theo tin của báo Telegraph Vương quốc Anh, hiện nay đảng CS Trung Quốc tích cực đưa ra thị trường các trò chơi video để phổ biến hệ tư tưởng cộng sản.

Quân khu Nam Ninh, phối hợp với hãng Giant Network Technology, đã thết kế trò chơi chiến tranh với tên gọi "Sứ mệnh vinh quang". Lần đầu tiên họ phát hành cho Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa vào năm 2011. Sau đó, vào nửa cuối năm 2012, đã tung ra phiên bản dân sự. Bây giờ có thể mua các video này ở các cửa hiệu và trên Interrnet.
Ngày 20 tháng Một, The Telegraph đưa tin rằng "Sứ mệnh vinh quang" - sản phẩm của bảy quan chức tuyên truyền và quân đội Trung Quốc. Mục đích của trò chơi nhằm "tập cho những người chơi  làm quen các giá trị cơ bản của lực lượng vũ trang, khi họ thực hiến một loạt các nhiệm vụ chiến đấu".

Đây chỉ là một ví dụ của những nỗ lực to lớn nhằm giáo dục ý thức hệ cho những người chơi trẻ tuổi. "Các nhà chức trách biết rằng loại bỏ trò chơi-online ở Trung Quốc là điều không thể. Bởi vậy họ sử dụng chúng để phổ biến hệ tư tưởng của mình. Thực chất, chế độ của đảng cộng sản Trung Quốc là "thần quyền", triệt để quản lý kinh tế, văn hóa và tâm lý của mọi người", - cựu biên tập viên của đài phát thanh nhân dân Hà Bắc Zhu Xinxin cho hay.

Ở Trung Quốc - 120 triệu trò chơi-online. Một trong số nhiều trò chơi-video "Trò chơi đỏ", hoạt động của nó diễn ra trong thời kỳ chiến tranh với Nhật Bản (1937-1945). Các đề tài thường xuyên được đổi mới, phụ thuộc vào các kịch bản phát triển các sự kiện hiện nay, chẳng hạn: "Chiến tranh Kháng chiến". "Bảo vệ quần đảo Điếu Ngư". Nhà thiết kế chúng - ZQ Game Techmology Thẩm Quyến. Các đại diện của hãng nói rằng các quan chức trung ương của quan chức của đảng cộng sản đã giúp đỡ họ rất nhiều.
Theo các thông tin của Telegraph, ZQ Game Technology nhận được những trợ cấp và ưu đãi về thuế từ nhà nước. 

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter