Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Trung Quốc chi ngân sách quân sự vào việc gì?


  Новость на Newsland: На что Китай расходует военный бюджет?


На что Китай расходует военный бюджет?

Yuval Kraiski
Nguồn: stop-news.com
Kichbu posted on 16.01.2013

Vào năm 2010 ngân sách quân sự của Trung Quốc hơn 532 tỷ yuan (78 tỷ dollars), lúc bấy giờ tăng 7.5% so với năm 2009.

Nhưng bắt đầu từ năm 2011, Trung Quốc đã nghĩ ra công thức mới - chi phí quân sự được công bố sẽ chiếm 1.4-1.6% GDP của đất nước (về những số liệu bí mật chỉ có thể đoán).

Trò này - thật là thông minh, điều này, dường như - độc lập.

Nhưng đối với Trung Quốc, mà GDP của nó tăng trưởng hàng năm - và không tương xứng với tỷ lệ dân số, mà phụ thuộc vào sự gia tăng của các công ty nước ngoài và xuất khẩu.

Để so sánh - ở Hoa Kỳ  chi phí quốc phòng bằng 4% GDP, ở Anh và Pháp - 2% GDP.
Ở các nước Ả Rập và Israel sự gia tăng chi phí quân sự nói chung không ràng buộc với GDP - nó phụ thuộc vào những mối đe dọa cụ thể từ thế giới Ả Rập xung quanh.

Mục đích tăng chi phí quân sự ở Trung Quốc như thế nào?

Theo lời của các quan chức Trung Quốc, bảo vệ sự thống nhất quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước - đó là nói về Đài Loan và Tây Tạng.

Nhưng tính đến hôm nay, quan trọng nhất - khu tự trị Tân Cương ở phía tây-bắc đất nước với hơn 20 triệu cư dân Hồi giáo sinh sống.

Phải chăng Trung Quốc sợ "lát cắt" của mình Đài Loan, khả năng tách khỏi thành phần đất nước của khu tự trị làm Trung Quốc bất an, mà dầu mỏ và khí đốt từ Trung Á thông qua nó đổ về đất nước, và trong viễn cảnh - khí đốt từ Nga thông qua hệ thống ống dẫn đang xây dựng ở Altai.

Và bởi vậy phải đối xử nghiệt ngã với khu vực này: bắn chết những người chống đối - ở đó là chuyện thường.

Nga và các nước Châu Âu, ở mức độ ít hơn - Hoa Kỳ và Israel, đấu tranh vì ngân sách quân sự của Trung Quốc.

Trong quá khứ, thực tế, Nga là thủ lĩnh riêng lẻ.

Tuy nhiên Trung Quốc đang hành xử với chính với Nga theo kiểu hải tặc - sao chép những đầu đạn, tên lửa, máy bay của nó.

Và cắt giảm nhập khẩu từ Nga, hơn thế, trọng tâm của vũ khí chuyển sang vũ khí có độ chính xác cao, giảm tỷ lệ vũ khí của những thế hệ trước đây.

Chính trị ở Nga đặt ra cao hơn kinh doanh, và bởi vậy Nga về thói kinh doanh chui của Trung Quốc làm ra vẻ ta đây không thấy gì hết - im lặng làm ngơ.

Thêm vào đó, máy bay tiêm kích sao chép - lỗi thời, mà hôm nay cũng không thể bay chiến đấu được, ở Nga đã xuất hiện những máy bay hiện đại hơn nhiều.

Nhưng Trung Quốc muốn mua ở Nga 4 aerofinisher của "Nhà máy đóng tàu của Viện nghiên cứu khoa học trung ương" Sankt-Peterburg cho chiến hạm "Varyag" trước đây, và bây giờ - hàng không mẫu hạm Shi Lang, Nga đã từ chối bán chúng. Viện cớ tính chất chiến lược của thiết bị mới.

Aerofinisher - đó thiết bị tầm thường. Nhưng Nga với sự giúp đỡ của nó, thực tế - lần đầu tiên, cho hiểu - các bản thiết kế tên lửa và máy bay miễn phí - kết thúc rồi nhé.

Điều này làm ai sung sướng?

Chẳng ai cả. Cạnh tranh trên thị trường vũ khí - đó không phải là cảm xúc, mà là giá cả và chất lượng. Trong ý nghĩa chiến lược tàu sân bay "Chiến hạm Varyag" không có giá trị gì đặc biệt.

Đối với vũ khí xuất khẩu cho Trung Quốc, thì, nếu họ muốn mua ngư lôi (mà chúng thì Trung Quốc cần nhất), thì cậy đến Nga, nếu các vũ khí chiến lược và bom đặc biệt, thì nhờ Hoa Kỳ, nếu máy bay không người lái và kỹ thuật lazer - thì phải đến Israel.

Mặc dù…Vâng, nói là, Trung Quốc  cần trang bị vũ khí để làm gì? Nó không cần bảo vệ - con số huyền ảo 1 tỷ 340 triệu bảo vệ nó - đó là dân chúng. Vâng, ai có thể đưa những kẻ xâm lược đến chơi nhà họ? Không ai cả.

Vũ khí để tấn công - đó là thực tế. Tấn công ai? Đài Loan, Ấn Độ, Việt Nam, Tây Tạng, về lý thuyết - Nhật Bản, Hàn Quốc.

Còn thêm cả Nga nữa - tấn công nó - rất không thực tế - bản thân trả giá đắt hơn, mặc dù thành công được đảm bảo - có thể làm gì để chống lại một triệu, hai, ba? Chẳng gì cả….

Nhưng Trung Quốc không cần Nga, và các thành phố của Nga để cho vô số người dân Trung Quốc sinh sống.

Và họ đang lĩnh hội khá tốt vấn đề này.

Và dù sao - từ Nga Trung Quốc cần Bắc cực hơn cả - cho phép logostic Bắc cực.
Và họ hoàn toàn có thể được phép - ở Nga hiện không có các phương tiện giao thông Bắc cực. Và không có kinh phí để mua sắm chúng.

Trung Quốc và Hoa Kỳ… Quân bài này, mặc dù ăn khách nhất trên báo chí Nga - đối với những cư dân đơn giản là xui nguyên dục bị, nhưng vô ích - Hoa Kỳ sẽ không bao giờ tấn công Trung Quốc - tất cả cũng vì chính nguyên nhân đó, còn về Trung Quốc thì khỏi phải bàn.

Vậy, Trung Quốc cần ngân sách sách quân sự để làm gì? Không phải để đánh nhau - mà để buôn bán những công nghệ quân sự của riêng mình làm ra nhờ ngân sách này.


-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter