Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Trung Quốc chuẩn bị vũ khí chống vệ tinh

 

Китай готовит противоспутниковое оружие. США сильно озабочены


Nguồn: topwar.ru
Kichbu posted on 11.01.2013


Китай готовит противоспутниковое оружие. США сильно озабоченыNgay từ hồi tháng Mười năm ngoái các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ đã đưa tin Trung Quốc chuẩn bị  thử nghiệm tên lửa mới chống vệ tinh Dong Ning (DN-2) với thiết bị đánh chặn động học, nhưng vụ thử nghiệm đã bị hoãn lại.

Ngày 4 tháng Một,  tổ chức "Liên hiệp các nhà khoa học lo âu" của Mỹ đã viết trên blog của mình rằng trong thời gian tới Trung Quốc sẽ đưa tin về việc phóng tên lửa này. Pentagon đã bày tỏ "sự lo ngại rất lớn" với việc thử nghiệm có thể vũ khí chống vệ tinh.
Vào tháng Một năm 2007 Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên tên lửa chống vệ tinh và kết thúc bằng việc tiêu diệt một nguồn vệ tinh khí tượng học ở độ cao 558 km. Hàng nghìn mảnh vỡ của nó cho đến nay còn năm trên quỹ đạo và là mối đe dọa đối với các con tàu vũ trụ có người lái và các vệ tinh. Vụ thử nghiệm tê lửa thứ hai được phương Tây đặt ký hiệu SC-19 (thiết kế trên cơ sở tên lửa đạn đạo KT-2) được tiến hành vào tháng Một năm 2010. Thử nghiệm này có mục đích kép - "kiểm tra khả năng chống tên lửa và chống vệ tinh".

Theo các dự báo của Hoa Kỳ, Trung Quốc sẽ tiến hành thử nghiệm DN-2 trong những tuần tới. Độ cao mục tiêu bị tiêu diệt, theo các đánh giá, hơn 22 km. Pentagon đã ra tuyên bố trong đó nói rằng "chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển của lực lượng vũ trang Trung Quốc và kêu gọi nhà chức trách của nước này minh bạch hơn về những khả năng và ý định của mình". Trung Quốc cũng đang phát triển những công nghệ mới, bao gồm cả việc chế tạo thiết bị nhiễu điện tử và điện từ đối với cụm vệ tinh của đối phương và sử dụng tia lazer để tiêu diệt các vệ tinh quỹ đạo.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter