Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Cuba: đưa internet tốc độ cao vào hoạt động


На Кубе заработал высокоскоростной интернет


Nguồn: it.tut.by

Kichbu posted on 23.01.2013





Cuba đã sắm Internet tốc độ cao, sử dụng kết nối toàn cầu thông qua cáp quang. Theo BBC News đưa tin, nhà nghiên cứu cao cấp của tập đoàn Renesys Doug Madory thông báo về điều này.


Theo lời ông, trong tuần qua, hệ thống monitoring của mạng toàn cầu cho thấy cáp quang đã bắt đầu hoạt động, tuy nhiên, vì những nguyên nhân hiện không rõ, chỉ được sử dụng  truyền tin đến Cuba, chứ không phải từ ngược lại.


Cáp quang  được lắp đặt đến Cuba vào năm 2011, tuy nhiên việc đưa nó vào hoạt động đã thường xuyên  bị trì hoãn. Cáp quang với chiều dài gấn 1.600 km đã được kéo ngầm dưới nước từ Venezuela. Tổng chi phí dự án là khoảng $ 70 triệu, và nhà máy liên doanh Bolivariana los Pueblo de Nuestra America, cũng được biết đến như Alba-1 hay ALBA cung cấp tài chính cho nó.


Hiện nay Cuba đang sử dụng hệ thống liên lạc vệ tinh đắt tiền thường bị gián đoạn lớn trong việc truyền các gói thông tin để kết nối internet. Với sự hỗ trợ của đường cáp mới, tốc độ internet-kết nối của Cuba với thế giới còn lại sẽ tăng lên ít nhất ba nghìn lần. Theo lời của Madory, việc đưa cáp-internet vào hoạt động cho thấy rằng Cuba đang trở thành đất nước cởi mở và tự do hơn.


Việc đưa cáp Internet vào hoạt động về thời gian trùng hợp với việc nới lỏng chế độ cấp visa rời khỏi Cuba. Hôm nay, Cuba thuộc những nước có mức độ thâm nhập Internet thấp nhất trên thế giới - khoảng ba phần trăm dân số Cuba truy cập mạng toàn cầu.

---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter