Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Lăng Lenin



Мавзолей Ленина




Nguồn: zyalt
Kichbu posted on 06.01.2013


Hôm nay chúng ta nói về Lăng Lenin. Ít người biết rằng công trình  bằng đá hoa cương hiện chúng ta có thể nhìn thấy trên quảng trường Đỏ - đó là mẫu thứ ba của Lăng. Trước đó có hai phiên bản bằng gỗ. Thứ nhất, hoàn toàn đơn giản mộc mạc được xây dựng trước ngày mai táng Ilich. Vài tháng sau nó được thay thế bởi phiên bản bằng gỗ vững chắc hơn và trải qua được gần năm năm.

Đối với chính nơi quàn Lenin trên quảng trường Đỏ hôm nay, thì quan điểm của tôi nhất quán - cần phải chôn càng nhanh càng tốt. Có thể có thái độ với nhân cách của Lenin thế nào cũng được, nhưng không nên để bất kỳ những thi hài tại trung tâm thành phố. Đây là sự dã man trung cổ thế nào đó. Mộ địa trên quảng trường Đỏ cần phải loại bỏ. Nên chuyển Lăng làm nhà bảo tàng. Hơn thế nữa, đã đến lúc cần tống khứ các quan chức và tổng thống ra khỏi Kremlin. Kremlin cần phải được mở cửa đối với tất cả mọi người, dọc theo các bức tường là những nơi khách du lịch đi lại. Các nhà bảo tàng của Kremli hiện thiếu cơ sở. Phần lớn các hiện vật quý giá nhất đang trùm bụi trong các kho chứa, bởi vì đơn giản không có chỗ để trưng bày. Tôi tin, tổng thống và bộ máy chính quyền của ông có thể tìm nơi khác tốt hơn, còn trung tâm cần phải mở cửa cho mọi người.

Và bây giờ tôi muốn giới thiệu với các bạn những lăng đầu tiên được xây dựng như thế nào.


01. Trước đây trên khu vực lăng là khán đài. Và, nói thêm, chính Lenin đã có những bài phát biểu cuồng nhiệt từ đây. Rất muốn nhìn lại bức ảnh này bằng ảnh màu. Tin rằng đó là hình ảnh thật hoành tráng!




02. "Vì lợi ích của bệnh nhân và các chiến sĩ hồng quân bị thương. Quảng trường Đỏ". Bức ảnh khán đài bằng gạch hiếm hoi, tượng đài Công nhân, biển tưởng niệm "Tự do" của Konenkov, những đường tàu điện được giữ lại từ thời kỳ trước cách mạng, chuông đồng hồ. 1922.





03. Nhìn từ bức tường trong thời gian miting thường kỳ.



04.


05. Lăng đầu tiên bằng gỗ được xây dựng trước ngày an táng Vladimir Ilich - 27 tháng Một năm 1924.


06. Nó có hình chóp ba bậc và tồn tại cho đến mùa xuân năm 1924.


07. Trotsky, Molotov và các đồng sự. Ảnh chụp làm kỷ niệm.



08. Trong Lăng bằng gỗ tạm thời thứ hai được xây dựng mùa xuân năm 1924 (thiết kế của A. V. Shusev), xây thêm vào hai bên công trình tầng bậc dựng thêm các khán đài ở hai bên.




09.


10. Dự án đầu tiên của của quách được xem khó khăn về kỹ thuật và kiến trúc sư K. S. Melnikov trong suốt một tháng đã vẻ và trình tám phương án mới. Một trong số đó được phê chuẩn và thực hiện trong thời gian ngắn nhất dưới sự giám sát của chính tác giả. Quách này nằm trong Lăng cho đến khi kết thúc Chiến tranh Ái quốc vĩ đại.



11. 




12.


13.

14.



15.


16.



17.


18.


19.


20.


21.


22.




23.



24. Từ bên trái thấy những chiếc ghế nhỏ.



25. Lăng thứ ba được bắt đầu xây dựng vào năm 1929. Thoạt đầu dựng maket bằng gỗ to bằng hình thật.



26. Và sau đó xây dựng  bộ khung beton cốt sắt và ốp đã hoa cương.



27.



28. Trong giai đoạn 1953—1961 trong lăng quàn cả thi hài Stalin, và Lăng được gọi là "Lăng V. I. Lenin và I.V. Stalin".
 

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter