Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Một cô vợ giá bao nhiêu?



Сколько стоит жена?

Iva Roze (CH Chez)

Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 20.01.2013

Trong các vùng núi phía tây New Guinea, tỉnh Papua, tại thời điểm này, giá của một người vợ giao động trong khoảng 10 con lợn. Theo nghiên cứu cá nhân của tôi cho thấy, giá trung bình của những người vợ ở bộ lạc Dani là như thế, và đó là tính cả lạm phát. Chỉ vài năm trước đây, nó khoảng 5 - 8 con lợn.

 Индеец племени дани на охоте

Hôm nay, mỗi người trẻ tuổi phải siêng năng làm việc để sau đó làm nở mày nở mặt cho bố vợ tương lai bằng hẳn một đàn lợn. Như vậy tuổi của chủ rễ tiềm năng tăng lên, và rõ ràng  rằng tuổi của cô dâu không tăng. Các cô dâu như trước đây thường khoảng 12 - 15 tuổi, và họ được lựa chọn theo quy tắc đáng tin cậy của xã hội nguyên thủy: nếu ở phụ nữ bắt đầu xuất hiện các đặc điểm sinh dục thứ phát - nó đã sẵn sàng cho hôn nhân. Và, nếu thấy rằng người Dany không đặc biệt tin vào quần áo - người đàn ông mặc  "bao che" cho dương vật, còn phụ nữ mặc váy ngắn làm bằng cỏ cây hoặc các dải da, - một sự phát triển nhỏ nhất ở khu vực ngực của phụ nữ cũng được giám sát chặt chẽ và cẩn thận của đông đảo dân chúng.

Số lượng lợn, và tương ứng với cả những người vợ, ở đây vẫn còn có một biểu tượng của quy chế. Ở mỗi người đứng đầu có ít nhất  một vợ để đảm bảo cho một trong ba nền tảng quan trọng về mặt nguyên tắc của cuộc sống của người dân địa phương: vườn tược, trẻ em, đàn lợn. Tôi hỏi người phụ nữ cần  một kỹ năng đặc biệt nào đó hay không để sau khi vun gốc  khoai tây đi chăm sóc con cái, và cần làm gì để một lần được chăm sóc lợn. Nhưng, họ nói, ở đây không có quy định. Đó là vấn đề của thành công và tài năng. Và còn thêm, đúng hơn là, của tất cả những chất gây say  mà ở đây người ta ai ai cũng hút và nhai.

Tuy nhiên, mỗi người đứng đầu, nếu người đó muốn có hơn năm người vợ, cần biết  làm việc quay vòng để kiếm được đủ số lượng lợn. Chẳng hạn, người đó sẽ phải nhanh chóng bán được càng nhiều con gái càng tốt. Với việc bán con gái người đó sẽ nhận được những con lợn và tiếp theo sẽ đầu tư những con lợn vào những người vợ mới và trẻ. Và những người vợ sẽ sinh cho nó những đứa con gái. Và những đứa con gái - đó là những con lợn mới. Và cứ như thế. Nói chung, nếu những người vợ còn sinh các bé gái, hệ thống sẽ hoạt động. Và, dĩ nhiên, cần đủ số lượng đàn ông để đảm bảo cho hệ thống bằng những con lợn.

Ở đây tôi sẽ không đánh lừa họ bằng khả năng phá giá đàn lợn. Họ sẽ xem tôi như thầy phù thủy, mà ở bộ lạc này nổi tiếng bởi lịch sử ăn thịt người của mình, thêm vào đó không nên có thái độ lẳng lơ. Nhưng tất cả làm tôi thú vị, liệu họ một lúc nào đó nghe nói về hệ thống đầu tư hình chóp.

Bản gốc: Kolik stojí manželka?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter