Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Venezuela - đất nước nguy hiểm nhất ở Châu Mỹ Latin


Венесуэльцы празднуют победу Уго Чавеса на выборах

Венесуэла – самая опасная страна в Южной Америке


Jeremy McDermott
Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 06.01.2013

Theo một phân tích được tiến hành bởi một trong những NPO đáng tin cậy, hôm nay Venezuela, không còn nghi ngờ gì nữa, là một nước nguy hiểm nhất ở Châu Mỹ Latin. Còn thủ đô Karakas - thủ đô nguy hiểm nhất thế giới.

Tổ chức của Venezuela thực hiện monitoring mức độ bạo lực ở đất nước (Observatorio Venezolano de la Violencia) đã công bố các số liệu về những vụ giết người trong năm 2012, theo đó số lượng các vụ giết người là 73 vụ trên 100 nghìn dân. Những số liệu tương đương của thủ đô Karrakas là 122 vụ trên 100 nghìn dân. Để so sánh ở Columbia láng giềng vẫn còn đang bị bao trùm nội chiến, số lượng các vụ sát hại năm ngoái là 31 vụ trên 100 nghìn dân.

Phân tích này được thực hiện bởi tổ chức phi chính phủ hợp tác với sáu đại học quốc gia của Venezuela. So sánh những số liệu như vậy của năm 2011 (19336 vụ tội phạm) mà nó đã đi vào lịch sử đất nước như năm bùng nổ cao nhất nạn bạo lực, các nhà nghiên cứu nhận thấy mức gia tăng đáng kể tội phạm trong năm nay, khi số vụ giết người đạt đến 21692 vụ.

Theo số liệu chính thức, số lượng vụ giết người trong năm 2011 chỉ hơn 40 vụ trên 100 nghìn dân một ít. Nhưng thậm chí ở mức độ tội phạm như thế, Venezuela đã được xem là một trong những nước nguy hiểm nhất Châu Mỹ Latin.

Và nếu các số liệu thống kê bị nghi ngờ, với xu hướng gia tăng số lượng các vụ giết người khỏi bàn cãi.

Những con số này chỉ là một phần của bức tranh chung nổi bật ghi nhận được sau khi Ugo Vhavez trở thành tổng thống vào năm 1999. Và tình hình này có những nguyên nhân bên trong cũng như bên ngoài.

Tình trạng lọng hành của nạn tham nhũng ở trong tất cả các cơ quan bảo vệ pháp luật và các lực lượng an ninh, thiếu kinh phí cho cảnh sát, buông lỏng kiểm soát buôn bán vũ khí nóng, vì vậy vũ khí phổ biến tràn lan trong dân chúng, cũng như thiếu chính sách rõ ràng từ phía chế độ của Chavez  là những nguyên nhân nội tại.

Nói về những nguyên nhân bên ngoài, phải thừa nhận rằng Venezuela là đất nước trung chuyển chủ yếu để vận chuyển cocain từ Columbia. Điều này dẫn đến chỗ rằng trên lãnh thổ Venezuela không chỉ các băng nhóm tội phạm Columia và các tổ chức khởi nghĩa Marksit Columbia trang bị vũ khí, mà còn tội phạm có tổ chức địa phương ngẩng cao đầu. Tổ chức Cartel of the Suns - mạng lưới buôn bán ma túy mạnh dự đoán do các quan chức quân sự cao cấp đứng đầu là tổ chức chính trong giới tội phạm.


Bản gốc: Venezuela: South America's most dangerous country

----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter