Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Số người vượt biên từ Bắc Triều Tiên vào Hàn Quốc giảm sút


Южная Корея зафиксировала сокращение потока из КНДР

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 03.01.2013


Hàn Quốc đã ghi nhận được sự giảm sút dòng người  vượt biên từ Bắc Triều Tiên.

Số lượng người vượt biên từ CHDCND Triều Tiên vào Hàn Quốc trong năm 2012 giảm gẩn như hai lần so với năm trước. Hãng Agence France-Presse dẫn theo bộ Hàn quốc chuyên nghiên cứ hoạt động nhằm thống nhất quốc gia Triều Tiên đưa tin về điều này hôm ngày 2 tháng Một.

Северокорейские пограничники (на заднем плане) и южнокорейский пограничник. Фото ©AFP

Những người lính biên phòng Bắc Triều Tiên (hậu cản) và lính biên phòng Hàn Quốc. Photo AFP

Vào năm 2011 có 2706 người dân CHDCND Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc, còn vào năm 2011 - 1508 người. Hất hết họ vào lãnh thổ Hàn Quốc qua đường Trung Quốc.

Các nhà bảo vệ nhân quyền cho rằng việc giảm sút số lượng người vượt biên liên quan  đến các biện pháp trấn áp và kiểm soát biên giới gắt gao hơn. Thấy rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã ra lệnh cho lính biên phòng bắn tất cả những người có ý đồ rvượt biên giới CHDCND Triều Tiên bất hợp pháp.

Trong bối cảnh như vậy giá của một cuộc vượt biên tăng lên đáng kể. Theo một có thông tin, người vượt biên cần phải có ít nhất 9,3 nghìn dollars Hoa Kỳ (10 triệu won), thêm vào đó, hơn một nửa từ số tiền này phải trả hối lộ cho lính biên phòng.

Theo các thông tin của Bộ thống nhất Hàn Quốc, từ năm 1998 đã có 24613 người dân BCHDCND Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc. Gần 50 phần trăm trong số đó không thể tòm thấy việc làm thường xuyên hoặc đã nghỉ hưu. Các công dân CHDCND Triều Tiên, theo thường lệ, rời bỏ đất nước vì tình hình kinh tế bất ổn định và các vụ đàn áp chính trị.



Đọc thêm:
- Kim Jong Un ngỏ ý muốn hòa giải với Hàn Quốc (RFI). Hàn Quốc lạnh nhạt với lời kêu gọi giảm căng thẳng của Kim Jong Un (RFI). Hàn Quốc bác bỏ kêu gọi 'chấm dứt đối đầu' của Triều Tiên (VOA). - 2012 : Số người Bắc Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc sút giảm (RFI). Mỹ thông qua luật cho phép nhận trẻ mồ côi Bắc Triều Tiên làm con nuôi (RFI).


Сác đường dẫn theo đề tài
- В Китае установили систему предупреждения о беженцах из КНДР – Lenta.ru, 23.03.2012
- Южная Корея приняла 20 тысяч перебежчиков из КНДР – Lenta.ru, 15.11.2010

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter