Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

"Tổng thống Chavez đang hấp hối ở Cuba"



"Президент Чавес в агонии на Кубе"



Omero Chai
Kichbu posted on 05.01.2013

Ban lãnh đạo cao cấp của Venezuela đã đến Havana, đến bên giường bệnh của Chavez đang hấp hối, Omero Chai đưa tin trong bài viết đang trên tờ La Repubblica.

"Tất cả ở Havana, "những người quyền lực" của chính phủ Venezuela Bolivia đã ở bên đầu giường của tổng thống đang hấp hối. Tiếp theo sau Nicolas Maduro, người được Chavez cử làm người kế nhiệm, chủ tịch nghị viện Diosdado Kabello và Adan, anh trai của nhà lãnh đạo Venezuela, đã đến thủ đô của Cuba. Bí mật che phủ trạng thái sức khỏe của tổng thống không được giải thích rõ, nhưng bây giờ phần lớn các thông báo ngắn cho thấy rằng cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất", - bài báo viết.

"Evo Morales công nhận rằng tình trạng sức khỏe của Chavez vô cùng nguy kịch, trong khi đó đệ nhất Urugua nói về "tình hình không lường trước được ". Theo các nguồn tin ít hoặc nhiều đáng tin cậy, tổng thống Venezuela đang hấp hối, trong trạng thái hôn mê dược lý, ông bị viêm phổi nặng, vì vậy bác sĩ tiến hành thủ thuật mổ khí quản cho ông. Dù sự thật có thế nào đi nữa, bây giờ có thể nói rằng các nhà lãnh đạo Mỹ Latin đã tập trung ở Cuba vì tình hình phức tạp và bàn các phương cách  cần phải thực hiện trong những ngày tới. Ngày 10 tháng Một tổng thống tái cử vào tháng Mười cần phải tuyên thệ tại lễ nhậm chức. Theo Hiến pháp của Venezuela, trong trường hợp "vắng" tổng thống, thay ông, chủ tịch nghị viện, Diosdado, sẽ tuyên thệ, và sau một tháng sẽ tiến hành các cuộc bầu cử mới. Tồn tại một khả năng rằng bản thân Chavez  hoặc ai đó thay ông sẽ ký tuyên thệ. Thêm một phương án khác - dời thời  gian tổ chức lễ nhậm chức", - tác giả bài báo viết.

 Новость на Newsland: Венесуэльцы молятся за выздоровление своего президента
Người dân Venezuela cầu nguyện cho sức khỏe của tổng thống Chavez

"Phe đối lập yêu cầu cung cấp các báo cáo chi tiết về trạng thái sức khỏe của Chavez và lo ngại rằng những người đứng đầu hiện nay của thời khắc chuyển giao chính trị chơi ván cờ của mình. Maduro tranh thủ sự ủng hộ của những người dân Cuba, Kabello - các lực lượng vũ trang. Còn Venezuela, nín thở, chờ đợi sự thật", - tác giả bài báo viết.
----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter