Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Chavez đã được chuyển đến hầm ngầm bí mật


Уго Чавес. Фото ©AFP

Чавеса перевели в секретный подземный бункер

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 19.01.2013


Ngày 18 tháng Một tổng thống Venezuela đã được chuyển từ phòng chăm sóc đặc biệt đến bệnh viện bonker bí mật dưới lòng đất ở Havana, kênh truyền hình Univisian  đưa tin.

Theo thông tin của kênh truyền hình, để di chuyển Chavez đến bonker nằm dưới Quảng trường Cách mạng ở Havana, nhà chức trách Cuba buộc phải sử dụng hàng trăm  nhân viên an ninh và y bác sĩ. Bonker này được xây dựng chuyên dụng phòng trường hợp cấp cứu khẩn cấp cho Fidel Castro và nằm gần hầm ngầm trú ẩn của cá nhân ông.

 Площадь Революции в Гаване. Фото: Takethemud / Wikipedia

Quảng trường Cách mạng. Photo: Takethemud. 

Theo kênh truyền hình đưa tin, quyết định chuyển Chavez đến bonker được phê chuẩn nhằm tránh thông tin về tình trạng sức khỏe của tổng thống Venezuela thường xuyên bị rò rỉ. Ngoài ra, theo một số giả thiết, tại đó sẽ tiến hành chuẩn bị để đưa Chavez về Caracas.

Ugo Chavez 58 tuổi đã được tái cử chức vụ tổng thống vào tháng Mười năm 2012. Vào tháng Mười hai tại Havana ông đã được phẫu thuật lần thứ tư để cắt bỏ khối u ung thư. Từ đó đến nay ông ở lại Cuba để phục hồi sức khỏe. Vào tháng Một có  thông tin rằng tình trạng sức khỏe của ông đột ngột xấu đi vì nhiễm trùng hô hấp cấp tính.

Ngày 9 tháng Một theo quyết định của Quốc hội và Tòa án Tối cao Venezuela, lễ nhậm chức của Chavez ấn định vào ngày 10 tháng Một đã phải hoãn lại vô thời hạn.



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter