Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Jackie Chan xem Hoa Kỳ là nước tham nhũng nhất


Новость на Newsland: Джеки Чан назвал США самой коррумпированной страной

Джеки Чан назвал США самой коррумпированной страной



Kichbu posted on 13.01.2013





Ngôi sao điện ảnh Jackie Chan (Thành Long) đã khiến giới truyền thông Mỹ thịnh nộ, sau khiphát biểu trên truyền hình Trung Quốc rằng Hoa Kỳ là quốc gia tham nhũng nhất trên thế giới. "Nếu nói về nạn  tham nhũng trên toàn thế giới, mà không đề cập đến Mỹ như thế, một đất nước trong vấn đề này vượt  toàn bộ hành tinh" - ngôi sao của "giờ cao điểm" trên Phoenix  TV nói.


"Điều gì là nguồn gốc của khủng hoảng toàn cầu, là nguyên nhân của sự suy thoái phổ biến hiện nay? Dĩ nhiên, Hoa Kỳ!", - diễn viên điện ảnh nói khi trả lời người dẫn chương trình. Kèm theo lời nói của mình là điệu bộ, ông lập luận  về cuộc khủng hoảng tài chính toàn thế giới mà nguyên nhân của nó là Hoa Kỳ.

Những bình luận của đạo diễn đã bị nhà bình luận nước ngoài của Washington Post Max Fisher lên án khi nhìn thấy ở đó giọng điệu chống Mỹ gây nên bởi tình hình khó khăn ở Trung Quốc.

"Những bình luận của Chan chống Mỹ bao nhiêu thì chúng phản ánh dư luận ở Trung Quốc về Hoa Kỳ bấy nhiêu. Ý kiến này xây dựng trên cơ sở không chỉ quan hệ giữa hai nước, mà còn trên những thái độ kiêu ngạo thái quá, và đôi khi trên những phức hợp của phía Trung Quốc", - ông nói.

Jackie Chan cũng nói rằng Trung Quốc là đất nước tương đối trẻ mà nó trong suốt nhiều thế kỷ "chịu tổn hại vì nhiều nước" và chỉ trong những mươi năm gần đây đã đạt được thành công nhất định.

 985b1b42c6ec9d13fd318425f2f97b295c4ab500
Photo AFP


Diễn viên bổ sung thêm rằng nhiều người lo ngại Trung Quốc bởi hôm nay nó đang trở nên mạnh mẽ. Đất nước đang học tập nhiều và luôn phát triển.

Chan, nổi tiếng bởi võ nghệ và các chiêu táo bạo của mình, đã bị chỉ trích dữ dội vào tháng Mười hai năm ngoái khi tuyên bố với các tạp chí của Trung Quốc rằng các cuộc chống đối ở Hongkong cần phải hạn chế.

"Mọi người chửi rủa chính phủ và đất nước. Họ chống đối vì bất kỳ lý do gì", - ông nhận xét và bổ sung rằng tự do không hạn chế dẫn đến hỗn loạn. Trong cuộc trả lời phỏng vấn đó diễn viên cũng nói rằng khi còn trẻ tuổi ông sợ hội tam hoàng Hongkong truy nã, buộc phải thường xuyên mang theo vũ khí, và sau này rời khỏi đất nước.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter